Nang makita kong malumanay nang nakatulog si Eugene sa kama nia habang akap akap pa ang Spiderman pillow nia ay inayos ko muna ang buhok ko atsaka lumabas na nang kwarto.
Nakita kong bukas ang sliding door nang veranda and I know Charm is there -- unwinding, I guess.
I walked through and saw his naked back. Lumapit agad ako atsaka niyakap sia mula sa likod. "Babe.." I called him. Alam ko naman na nagtatampo to kanina eh. Mabuti na lang talaga at hindi nagtagal si Rafael doon sa Masked Ocean Park at kung hindi -- matinding selosan ang aabutin nito.
Naramdaman kong itinaas ni Charm ang kamay nia para inumin ang whisky nito. It's easy to please a Baez -- alam na alam namin yan ni Hannah. My hands are on his naked chest pababa sa abs nito. "Hmmm.." I smiled foolishly as I heard him moaned.
"Babe, kausapin mo na kasi ako.." malambing kong sabi or more like seducing him in a nice and sexy way.
"Casey Moris!" he hissed. I chuckled. My hand went down to his V-Line. I heard him sighed hard. Agad niang kinuha ang kamay ko atsaka hinarap ako sa kania.
Ngumisi lang ako pagkaharap sa kania. "You don't really feel that I'm pissed and jealous?!" halata ang pagkairita nang boses nito.
"Alam ko naman ehh.. Alam ko din naman na ayaw mong magkasama kami ni Rafael and kasi lang naman -- Rafael is a good friend of mine, noon pa man diba? Nagkasama din kami after they came nung birthday nang kambal and naging close nia na din si Eugene eh.." I told him, explaining. Mabuti na lang talaga at nakinig ang kumag na to!
"Ahh, at mas nauna pa si tito Rafael makilala si Eugene kesa sakin?" he told me emphasizing the word tito. Natawa na lamang ako atsaka niyakap sia. Shet! Pwede na pangdinner ang abs sa harap ko!
We stayed hugging each other for awhile hanggang sa nagsalita na ulit si Charm "Babe, tulog na ba si Eugene?" tanong nito. "Oo.." sagot ko.
I heard him whispered something but I'm not sure kung ano ba talaga. Hanggang sa nagulat na lamang ako nang halikan ako nito. Then I realized he whispered "Yes!"
"Kanina ka pa hawak nang hawak sa abs ko eh!" sambit nito sa gitna nang halik namin. We both smiled and then all I feel was cloud nine.
_________________________________
"Babe, goodmorning :) Just woke up, si Eugene okay? Will cook breakfast already .."
-Casey texted
"Eugene, c'mon! Paunahan ang makarating sa building!" yaya ko kay Eugene na umiinom pa ng tubig nito. It's our morning father-and-son routine -- magjogging or hiking.
"Okay go!" he answered proudly.
I just smiled then we kneel down with one leg only. "Ready. Set.."
"Go!" sigaw nito. Agad kaming tumakbo at nag-unahan papabalik sa building sa penthouse. Tawang tawa lang ako na nakasunod sa kanya.
Pagkapasok namin nang building ay unahan pa din papaakyat sa hagdanan. Nginitian lang kami nang mga staffs and crew nila at yung mga ibang tao doon -- they're very used to us doing that stuffs every morning.
Hingal na hingal pa kaming dalawa na papasok sa penthouse. Agad itong umupo sa couch at hingal na hingal pa. Natatawa nalang akong tinignan ito "I'm the first one who got here! Yes!" masayang sabi nito. I laughed.
"Yey! My baby won, tatay lose again. Haha" tawang tawang sabi ni Casey na lumapit kay Eugene at hinubad ang hood nito.
"Syempre! combers yata to!" natatawang hinihingal na sabi nito sabay pakita sa sapatos niang Converse pa. Natawa nalang kami ni Casey at ginulo lang nito ang buhok nia.
"Babe, go change na nga para makapagbreakfast na kayo!" Casey told me. Agad akong naglakad papasok nang kwarto at nagbihis.
Habang nagbibihis ako sa loob ng walk in closet ay may narinig pa akong nagdoorbell. Pagkalabas ko nang kwarto ay medyo nakita kong open bahagya ang pintuan pero naglakad na ako papuntang kusina at doon nakita si Eugene. I grabbed some bread and put some bacon in it.
Naglakad ako papunta sa sala para puntahan si Casey. Antagal naman nia don sa kausap nia? Is it some sort of neighbors?
"Babe?" tawag ko sa kanya.
Parang nagslow motion lahat nang humarap si Casey sa akin atsaka napatingin ako sa kausap nia na medyo blonde ang buhok and by that time -- my eyes literally widen and my mouth parted.
"Hi, Charm.." she greeted sexily.
I breathe ..
"Thea?"
BINABASA MO ANG
My Beautiful Disaster
ChickLit#BaezSeries3 My relationship with Jose Maria Baez was a little bit messy. A little bit ruined. A beautiful disaster. (March 16, 2014)