Hi nga pala! Please do continue on reading, voting, and commenting on every chapters. I really love hearing feedbacks.
I promise you na this will not be a cliche romance story. This will be more than something you are expecting. :)
VOTE.LIKE.SHARE.COMMENT
XOXO
Angela/ellalures
=-=-=-=-=-=-
Katatapos lang ng exams at nandito ako ngayon nakapila sa Cafeteria para bumili ng lunch. Kaasar na naman ang pila. Nakakamatay na naman.
Nagkukumpulan nanaman ang mga babae as usual sa table ni YABANG OVERLOAD habang tinatanong siya ng mga bagay-bagay. Aba, kala mo sinong gwapo 'to. Nakakaasar yung mga babae. Ewan ko kung bakit pero lalo akong naiinis sa kanya, parang nawawala na yung paghanga ko. Masyadong obvious na babaero siya at walang pakialam sa mundo.
I bought a spaghetti meal with toast and coffee. Salamat nakapagbreakfast din. Ang aga kong umalis ng bahay para lang makaiang rounds sa quadrangle. I need to kill the weak muscles in my body. Masyado na akong malambot, na parang I need a wake up call. August na din kasi, malapit na ang school trip.
I ate my usual breakfast sa cafeteria while reading ‘Looking for Alaska’ by John Green.
“Hey, kamusta na?” Then that prof na iniiwasan ko umupo pa sa harapan ko. Composure!
“Okay naman sir, eto nagbabasa-basa habang walang ginagawa.” I said without giving him a single glance.
He took the book away. Aba, naasar na ako sayo ha!
“I’m just having a simple conversation with you. Ang hirap mo naman makausap.” Then he looked offended by my action.
“Why do you prefer talking to me than those girls who fantasize you, huh? Besides I don’t feel like talking right now. As you can see, I’m reading.” I gave him a sarcastic smile.
“I know. But, I want to talk to you, like friends. Come on barkada naman ako ng mga kuya…” Then I cut him.
“Okay, I’m sorry if I offended you sir. Wala lang ako sa mood, napagod ako kanina sa jogging.” Obviously, I lied again kasi naman nagsimulang masira ang maganda kong araw nung sumulpot ang fans’ club niya eh. Malalandi naman kasi talaga! Haliparot lang!
“Ah, that explains why. Tara punta tayo sa coffee shop.” Then he guided me sa coffee shop sa loob ng University. When he ordered, I saw the girls like drooling over him and that look na wala sa itsura ko ang kaselos-selos! Haay! May araw din kayong mga bitch kayo! Composure again Althea Marie.
“Whew.” Then I saw him looking at me.
“Yes? What?” Then he smiled.
“What do you want to order?” Ano nga ba? Sh*t ikaw ang gusto kong orderin eh. Mas masarap ka pa sa Java chip eh. Yuck, ang green ko na naman. I felt my face turning red.
“Caramel Macchiato with a shot of espresso.” Yun na lang, usual nila kuya orderin yan eh. Kung Java chip inorder ko, parang pambata! Arrrgh! Ang praning ko sobra.
“Mamaya pa klase mo right? Yung klase mo sa akin correct?” Wow, alam niya ang sched namin?
“Ah yes sir. Apat na subjects lang kami tuwing Thursday pero lahat 4 units.” Then I gave him a warm smile. I saw our orders done and he led me to a table near the glass windows, letting the people outside see us together.
“Sir, okay lang ba na nag-uusap tayo? Baka may isipin silang iba.” Pero yun naman talaga ang gusto ko eh, ang may isipin sila! Pakalandi ko na.
BINABASA MO ANG
TIE ME UP TO A BAD LOVE AFFAIR (#Wattys2015)
Romance(Falcon series #1) When someone removed you out of your comfort zone, what will you do? Paano kung inaakala mong cheesy romance eh sayo pala mangyari? What if that person is in the character of your annoying and sexy College professor, papatali ka b...