CHAPTER 19

6.4K 114 1
                                    

After ng trip namin doon, ilang araw akong di lumabas ng bahay dahil sa wala talaga ako sa mood. I feel helpless sa sitwasyon naming dalawa.

Yung pinapangarap ko nangyari na, pero wala pa din eh imposible naman kasi. Imposibleng-imposible. Limang araw na lang bago magsimula ang bagong semester at nabalitaan kong umalis na p ala si Samantha pabalik ng States sabi nila kuya. Akala ko... di na siya aalis.


Nagseselos ako! Badtrip.


1 New Message

Althea, I'm teaching again in one of your subjects. Do you want me to switch with some other professors? I'm sorry, gusto ko lang malaman kung okay lang sayo.


I replied. Syempre okay sa akin, pero di ako aamin. Mali kung aamin ako. Kailangan kong pigilan ang sarili kong mahumaling nang tuluyan sa professor ko. Mali ito, maling-mali. Hindi talaga pwede kasi naman this is considered immorality in all angles. Isa pa, nang-aagaw ako ng boyfriend ng may boyfriend which is another act of immorality. Nakakasira man ng ulo pero hindi ko na alam ang gagawin ko. Awkward na talaga ang sitwasyon kung magiging prof ko siya in one of my subjects. Sobrang awkward.


Oo naman sir! Favorite ka ng batch namin kahit nakakaasar ka pa minsan.


He replied.


Salamat, akala ko nandidiri ka na sa akin. I'm sorry for confessing, pero hindi ko lang mapigilan ang sarili ko.


Di ko alam paano magrereply, pero dahil nadyan na yan, Althea Marie. He really likes you DAW at ewan ko kung bakit kinikilig ako instead na ma-guilty sa nangyayari. I know in every fiber in me that I love this man and I need him. I know na mali, pero hindi ko kasi mapigilan. It's like an ongoing addiction I can't seem to cater best. Nahihirapan ako na nasisiyahan. God, I must be crazy.


It's okay sir. Mawawala din yan. Challenged ka lang sa akin, but believe me true love mo si Ms. Lorenzo.


Di na siya nagreply. Alam kong sinampal ko na naman siya ng katotohanang may masasaktan siya sa ginagawa niya which is I know really harsh. Hindi ko naman kasing mapigilang sabihin 'yun. I still feel guilty despite the fact na kinikilig na ako ng todo. As in todo.


Siguro inaantok na din siya kasi malapit na ang second semester at parating nanaman ang Battery test. Yearly kaming ganito sa engineering kasi may kakaibang educational system ang University namin. I hope pumasa kaming lahat.


Everything will be alright.


=-=-=-=-=-=-


Sh*t mababasag na yata ang ulo ko. Grabe ang hangover na nararamdaman ko. Nakailang shots kami ng Patron at kung anu-ano pang liquors sa cabinet nila.

Nagpakawasted siya dahil bumalik lang ang first love niyang di siya naalalang balikan man lang. Nakakawalang ganang isipin na naging sweet sila noon, yung tipong di mapaghiwalay. Nakita ko kasi yun nung mga bata pa lang kami.

She cried really hard nung bigla na lang umalis ang pamilya ni Jacob, kaya naman we became really close nila Mike kasi same village lang kami and also Jacob.

TIE ME UP TO A BAD LOVE AFFAIR (#Wattys2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon