CHAPTER 9

6.9K 112 3
                                    

Here is an important chapter about Althea's childhood.

Enjoy. Don't forget to vote, like, share and comment please? Thanks!

xoxo, angela/ellalures

=-=-=-=-=-=-

“What do you mean by isusumbong mo ako kay kuya? Did I do something that bad, huh?” Aba, sinesermonan nanaman ako ni Mr. YABANG OVERLOAD. Wala naman kasi akong ginagawa, tapos bigla niya akong isusumbong? What the hell’s wrong with him?

“Ba’t ba kasi ganyan ang suot mo? Di kami sanay na nakaganyan ka. Sampu kayong babae sa buong Course pero… basta, di alam nila kuya mong nagsusuot ka ng ganyan at open na nakikipagflirt sa lalaki, Isusumbong kita.” Aba, siya pa ang suplado? Kapal naman grabe.

“I am not flirting. Nakipagmeryenda lang ako sa isa sa mga estudyante mo. W’re just talking at kung may flirting man, I think I’m on the right age. Matanda na ako sir, and according to my brothers, nakikipaggirlfriend na kayo nung College pa lang, so what’s the difference?” Then he looked at me in a weird way na para bang may laman ang sasabihin niya.

“Ah, so ngayon boyfriend mo na si Matthew Kohl ha? Malalaman talaga to nila kuya mo ha. Di nila to papalagpasin.” At dumila pa siya. Napakaisip bata ng isang to! Haay, nakakaubos ng pasensiya!

“Whatever sir! Dyan ka na nga! Tara Joseph swimming tayo dun sa pool. Mas masarap magnight swimming kesa makipagasaran sayo!” Then I stomped my way to the pool at tatangkaing iwanan ang mayabang na yun sa Diner ng hotel.

“Hep! Hep! Sasama ako kasi baka malunod ang mga bata.” Then dumila nanaman siya at sumama nga sa aming magkakaklase sa pool.

I saw him taking his shirt off. Sh*t lang kasi ang hot nung abs niya. Parang kakainin na ako ng lupa sa pagkakatayo ko habang hinubad niya ang damit niya. Nakaboard shorts siya na itim at grabe, I’m speechless.

His skin is so white na ang sarap titigan. According kala kuya, half Chinese ang mom niya at half Spanish ang tatay. Grabe, ang dami niyang mixture kaya naman ganyan ka-hot ang mayabang na yan. Ang yabang pero hot eh, I can’t take my off of him.

Di ako papatalo dun sa malanding kinakausap niya. Halatang peke ang pagkaputi. Watch and learn bitch, look at my body.

I took off my red dress shirt and denim shorts and showed my classmates a pair od blue and red sailor-like bikini na binili ng mommy ko.

Let’s see who laughs last.

=-=-=-=-=-=-

My jaw literally dropped when I saw her wearing a two piece in the pool side. What the f*ck just happened?

I saw her having fun with the other girls na nasa lower years, pero you can see the difference. Her body is well-toned dahil sa gym and volleyball. Her honey-colored skin is really tempting. Right now, I will confess that I am drooling over her.

“Hey, want to go upstairs?” The girl from before asked, her name’s Tanya by the way.

“Ah no, you see those people over there are my students. Actually we are from College of Engineering ng St. Maximillian University sa Manila.” Then she looked a bit shocked.

“What? So mga engineering students yan lahat including the girl in that blue bikini?” She pointed to Althea, na masayang nakikipag-usap sa mga ka-course niya. Grabe, ang sexy pala talaga niya no?

“Ah, yeah. That girl’s name is Althea Falcon and she’s actually in running for Magna Cum Laude. Di ba halata?” Then she smirked, na parang naungusan siya.

“Well, baka naman aral lang ang kanyang kayang gawin. Like nobody’s perfect right?” The she laughed at naasar ako.

“Ah no. She’s actually the school’s volleyball team captain and she’s play bass guitar at magaling kumanta.” Then her eyes roll this time, at naiinis na ako sa babaeng to. Ang kulit.

TIE ME UP TO A BAD LOVE AFFAIR (#Wattys2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon