SPECIAL CHAPTER #6 (Her shyness)

5.7K 114 7
                                    

Kinakabahan ako. This is the first time I lived outside home. I finally moved out of the house kasi nga kasal na kaming dalawa at dapat daw tumkra na ako sa asawa ko. Migs did everything to win me over kaya naman dapat iparamdam ko din sa kanya na kaya ko rin gawin ang mga nagawa niya para sa akin. Miguel became the the salvation from the artificial world I created in my head. Akala ko kasi basta masaya ako sa pamilya ko, hindi ko na iisipin ang cliches na nakikita ko sa mga romantic films.

Miguel had me whipped and I love him so much.

"Thank goodness nandito ka na bahay ko. Ang hirap gumawa ng milagro sa bahay niyo. Christian is like a hawk." The he planted a kiss on my neck and I felt the hotness of his lips. Everything he does isn't sexual, but sensual. He got this grace I can't explain na sobrang nakakaintimidate pero ang sarap titigan.

"He's against you. Don't mind him." I embraced him and we collapsed on his black leather couch. He nibbed my left ear and I giggled. Kuya Chris isn't buying the 'live in' thing we want. He doesn't know we're married. Mom and dad know because we want the church wedding next year.

"Ang bigat mo kaya. You shouldn't be on top of me." Sabi ko sa kanya.

"I love you on top." Then he winked.

"Tse! Ang halay mo talaga!" Then he kissed my cheek and stood up. He took my luggages into our room and he reached for me. Napangiti naman ako kasi surprise daw ang renovation ng room namin. He personally hired an interior designer to get his room transformed into 'our' room. He closed my eyes with his hands and led me inside.

He removed his hands.

"Wow! This is... amazing. You... did everything I have in my room. The Volleyball and guitar murals are amazing. I love you so much. I really do love you and... damn you make me fall even harder." I kissed him on the lips and he smiled.

"I want what's best for my lovely wife. I love you so much kasi kaya naman kahit ganyan ka kakulit minsan eh ikaw ang top priority ko." Kinurot niya ang ilong ko at sinimangutan ko naman siya. Agad niya akong hinalikan sa pisngi.

"Kiss ka na ng kiss ha! Maubos mukha ko sayo. Grrr!" Hindi niya ako tinigilan at hinalikan lang ako ng hinalikan. Grabe, feeling ko mauubis na talaga ang pisngi ko. Kaloka talaga.

"Heto naman, I'm just being cute, baby. Besides, minsan mo lang akong makitang sweet."

"Ah ganun? So all the time, you'd just be frigid and shut me out? What?"

"Ang taray mo naman. Pasalamat ka... mahal na mahal kita or else, nabuntis kita agad para hindi mo na ako natakasan kahit estudyante ka pa lang. I was restraining myself really hard back then." Then he gave me another peck on my cheek.

"Bastos! Ikaw ha, minamanyak mo na pala ako dati pa! That's so ratchet."

"Conyo ka na. Kakadikit mo kasi sa friend mong kinababaliwan ni Christian."

"Loko ka! Ganito ako sa bahay sa school lang ako mukhang seryoso." I saw a huge portrait of me in a stolen shot. I was wearing my volleyball Jersey and I am in a squat position. Nakatali ang buhok ko at pawis na ang mukha ko, but the shot is too candid. I looked at Migs at naiyak ako. This is so touching.

"Nakakainis ka naman eh, sobra mo akong pinapakilig. Nakakainis ka." Sabi ko pa habang umiiyak at pinupunasan ang mukha ko gamit ang T-shirt ko.

"Hey... Don't cry. I love you ever since I saw fire in your eyes. You're very focused and a great goal-setter. I admire your courage and sensibility. I've never met a woman who will change my views with independence and innocence. Ikaw lahat iyon." I hugged him kasi sobra akong na-touch. Pakiramdam ko grabe ang swerte ko dahil minahal ako ni Migs. Sobrang laki ng pasasalamat ko na sa lahat ng lalaki sa mundo eh siya ang binigay. He's my first and last love.

"Bakit ba sobrang sweet mo? You make me feel like I'm the luckiest girl in the world. Kahit pakiramdam ko masama ako kasi inagawan ko si Samantha... kahit na pakiramdam ko ang sama-sama ko kasi nang-agaw ako, okay lang. Araw-araw kong pinagdadasal na sana patawarin ako ni Lord dahil nang-agaw ako. I love you so much and I never thought that I'd love you this much." He wiped ny tears and kissed me on the forehead.

"I'm luckier than you, because even if I betrayed your brothers, I still managed to have you. I'm the bad man here, Althea. I loved you while in a relationship, pero tayo pala ang destined. Sinong mag-aakala na estudyante ko pala ang magiging asawa ko. I was trying to be a bachelor my whole life." Natawa naman ako.

"Subukan mong mambabae, ipapabugbog kita kala kuya at daddy at isama mo pa sila kuya Bernard!" Tumawa lang siya at niyakap ako.

He showed me my walk-in closet at ang ganda kasi parang kwarto na rin. Ang daming damit na binili niya para sa akin.

May nakalagay na Engr/Mrs. Salvador sa isang closet at akin iyon. Ang kanya naman Engr/Mr. Salvador. Ang cute!

"You spent a fortune to have everything overhauled. Grabe ka naman." I pouted.

"I got lots of money on my trust fund at savings nung magtrabaho ako abroad. Besides, stockholder ako sa planta. I have shares, kahit nga hindi na ako magtrabaho. Tinatapos ko lang Master's degree ko para makabalik sa STMU para makapagturo."

"Nge! I was planning the same thing! Kaasar ka naman." Tumawa lang siya at umupo sa kama.

"Eh di dalawa tayo! Sus, ikinakahiya mo ako!" Sabi pa niya na parang nagtatampo. Binato ko siya ng isang volleyball na nakapatong sa table.

"Arte!"

"Mahal mo naman!" Then he pulled me on the bed and kissed me senseless.

🎉 Tapos mo nang basahin ang TIE ME UP TO A BAD LOVE AFFAIR (#Wattys2015) 🎉
TIE ME UP TO A BAD LOVE AFFAIR (#Wattys2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon