Lagi na kaming magkatext at napapansin kong at ease siya sa akin. Buti na lang at di pa din niya ako nilalayuan. She seemed to be friendlier to me.
She can really make my heart flutter. I love her and this is dangerous. She’s young and innocent na para bang mapapaso siya sa akin. I always make sure na okay siya, she’s like a fragile glass to me.
“There you are, akala ko di mo na ako papansinin eh.” I saw Althea Marie sitting on the bench near the mall gate.
“Paano kung may makakita sa atin, magkakachismis.”
“We’re going to have dinner lang naman, di tayo papasok ng motel or something.” I saw her shocked face. F*ck, what have I said?!
“S-sorry, w-wag mo sanang iisipin na manyak ako or something ha. I just cited an example para di ka na kabahan. I’m sorry sweetie, it’s just slipped. I won’t say that word ever again. Wala sa isip kong gagawin natin yun. Di kita babahiran ng dumi.”
“Ahh… di naman.”
“Can I hold you hand? Kahit saglit lang?”
“Ah… siige.” I touched her hand. Napakalambot. Paano kaya siya nakakapagspike sa ganito kalambot na kamay?
“Ang lambot ng kamay mo, sobra.”
Namula siya. Sobrang cute niyang magblush, parang teenager lang. I smiled at the thought nab aka kinikilig siya sa akin.
Kinikilig siya… sana.
“Di naman, matigas lang siguro yung kamay mo.” Then she laughed like a beautiful princess. Ang ganda-ganda niya kahit napakasimple lang ng suot niya.
“Hindi ah… talagang malambot ang kamay mo, paano ka nakakapagspike niyan?”
“Basta! Tara na nga.” Then she pouted.
God, I want to kiss those lips!
=-=-=-=-=-=-
I felt like a pure white cloth sa sinabi niya.
He is not a stain, at yung bagay na yun ay minsan na ring sumagi sa isipan ko pero syempre tinatanggal ko pa rin sa isip ko. Ayoko mag-isip ng mga bagay na walang papel sa pangarap kong maging engineer.
“How did you know that I am fond of burgers?” I asked him kasi naman marami siyang alam tungkol sa akin na lalong nagpapakilig sa akin.
“I just had the intuition, I hope you’ll just let me do simple things for you kahit na sobrang selfish ko at nababaliw na. Please…”
“I know, kaya wag mo na isipin yan. Let’s just eat.”
“Alam mo bang simula nung nagpunta tayo ng trip, nag-uumpisa na akong magkagusto sayo? Bigla na lang kasi akong nakaramdam ng selos at pagkainggit sa mga lalaking kinakausap mo.”
“Ha? You’re jealous those times… kaya pala parang mainit ang dugo mo sa akin.”
“Tell me, nandidiri ka ba?”
“No. Like what I said I’m flat-“
“Don’t fall in love with me, I’ll only drag you in this mess. Imposible din naman na magkagusto ka sa akin, ibang-iba ang type mo, masyadong malayo sa description ko.”
“I won’t fall in love with you.”
“That hurts, because… if you love me back I don’t know what I can do just to defy your brothers.” His last words definitel sent chills to my spine. Grabe, ganun pala ang feeling.
“I’m sorry, kasi I want you to feel at ease.” He assured me.
“I can never be at ease, knowing you are hurting, Engr. Salvador.”
BINABASA MO ANG
TIE ME UP TO A BAD LOVE AFFAIR (#Wattys2015)
Romansa(Falcon series #1) When someone removed you out of your comfort zone, what will you do? Paano kung inaakala mong cheesy romance eh sayo pala mangyari? What if that person is in the character of your annoying and sexy College professor, papatali ka b...