Chapter 6: family problem?

1.2K 22 0
                                    

ayun. guys!

sorry for the super mabagal na update.

bawi ako this week. promise :)

------

     Chantelle's POV

[OMG bess! Is that really true? You saw him and Nikki on the cr having... You know? Mygad! He's so pogi pa naman. He's sayang. I really can't believe it.] Grabe makasigaw ah? Tss? Nakalunok lang ng megaphone? -_-

Si bess yan. Magkausap kami sa phone ngayon. Kinwento ko kasi yung nangyari kanina... Except dun sa nahawakan ko yung... Waaaah! Alam niyo na yun. Ayoko ng maalala yun e. Tss.

Diretso uwi na kasi ako after ng nangyari kanina. Nagcommute na nga lang ako pauwi e. Di naman nalaman nina mommy kaya di ako napagalitan. Hehe. Ayoko na kasing itext yung driver ko e. Iintayin ko pa kasi siya. E kasi naman baka makita ko ulit yung Darwin na yun no! May lahi atang kabute yun e. Bigla bigla na lang sumusulpot. Tss.

Una sa mall. Then sa c.r. San kaya ang susunod? Waah! Sana di ko na siya makita ulit! Lagi akong napapahamak pag nakikita ko yun e. May balat ata yun sa pwet e. Nadadamay ako sa kamalasan ng lalaking yun. Grrr.

Di ko na tuloy napanood si Jayden. Huhu.

[Oo bess! Hay nako. Pogi nga pervert naman. Tss. Sa dami daming pwedeng... Basta! Ang baboy niya. Tss. Hindi siya bagay na maging team captain ng Green Dragons no! Bad influence siya sa mga lower batch dahil ka kahalayang taglay ng katawan niya!] Para na kong baliw dito na sumisigaw. Ano bang pinaglalaban ko? Haha.

Nalaman ko na si Darwin na team captain at Darwin na kinaiinisan ko  ay same lang. Kaya pala nakita ko siya sa c.r ng school. Tss. Di bagay sakanya pagiging team captain dahil bad role model siya. Dapat si Jayden na lang naging team captain e. Hmp.

[Haha. It's not halata bess that you're so angry with him ha? Don't mind him na lang. Hey bess i have to go na din. Oliver asks me out e. You know naman. Hehe. Bye!]

[Ok bess. Enjoy. Bye]

tooot... tooot... tooot...

Hay! Buti pa si bess may lakad. Tss. Ako nandito lang sa bahay. Mag boyfriend na din kaya ako? Haha. Joke lang. Pero kung si Jayden magiging boyfriend ko. Ay nako! Walang joke joke. Hahaha. Landi much ko. Pagbigyan niyo na. Minsan lang to. Hahaha. Ok. Ang daldal ko na. Tss.

Makapag soundtrip na nga lang.

NP: I knew you were trouble by Taylor Swift.

Bagay kay Darwin yung kanta e. Pero not the whole song a? Just the trouble part. Trouble naman kasi talaga siya para sakin. Hmp.

brrrr...

Tunog po yan ng tyan ko. Hahaha. Di pa pala ako nagdidinner. Kasi naman e. Di ko padin talaga nalilimutan yun kanina. Waaahhh. Delete... Delete... Ayoko na nga magisip!

Papunta ako sa kwarto nina daddy kasi gusto ko kumain sa labas. Nabobored na kasi ako dito sa bahay. Saka para makasama ko naman sila. Namimiss ko na din sila e. Haha. Drama ko no? Magkakasama kasi kami sa iisang bahay pero minsanan lang kami mag usap. Busy sila e. Ako din busy. Hahaha. Busy kay Jayden. Haha. De joke lang. Busy ako sa school no! Mabait na estudyante kaya ako :P

Kakatok na sana ako pero biglang inopen na ni mommy yung pinto.

"Hi mommy!" Bati ko sakanya. Haha. Kung maitatanong ninyo. Mommy's girl ako. Pero syempre. Love ko din si daddy. Love ko sila parehas pero mas favorite ko si mommy. Gets niyo? Ako hindi e. Haha. Basta yan na yun.

"Oh hi darling. You need something?" Si mommy po yan. Mukhang nagulat pa siya. Ako din nagulat e. The feeling is mutual :D Tss. Daldal ko na.

Wait lang... Bat parang umiyak si mommy? Hala?

"Mommy is there any problems?" Nagaalalang tanong ko. Kasi diba? Baka makatulong din ako. Or baka hindi din. E basta. Gusto ko malaman. Bakit ba? Chismosa ako diba? :D

"Nothing darling. Come let's eat outside." Weeee! Hahaha. Pano nahulaan ni mommy na yun yung gusto ko? Pero di padin niya sinagot tanong ko. Hays. I smell something fishy.

"Ok mommy. Si daddy isama natin?" Nag ok na lang ako. Baka di pa ready si mommy sabihin yung problema niya. Kung meron man. Pero sana naman wala.

"I don't think he wants to come. Marami siyang ginagawa e." Parang malungkot yung boses ni mommy.

There's something wrong with her. I knew it. Are they two fighting? Hay. Wag naman sana. Please lord? Ayokong nagaaway sila e. :(

"Ok po mommy. Tara na. Di ko napupuntahan si daddy. Baka makaistorbo lang ako." Sinabi ko yan in a cheerful tone a? Hindi sarcastic tone.

Pag marami kasing ginagawa si daddy di ko na siya iniistorbo. Mabait din kasi akong anak e. Kaya syempre di ko na sila kinukulit pag busy. Para samin din naman yung pagwowork nila e. Especially para sakin.

Doctor parehas si mommy at daddy. May sarili na silang hospital and may branch na din yun sa iba't ibang part ng luzon. Mga 5 branch na ata ang meron sila e. I mean kami. Anak ako diba? Haha. And nagbabalak sila na magtayo ng branch in Visayas at si daddy ang pinaka busy. Masyado kasing dedicated si daddy sa work e. Well tumutulong din naman si mommy.

Well. Siguro ok na din na wag siya sumama. Baka mapagusapan pa namin yung sa saturday.

And speaking of saturday! Waaaaaah! Friday na bukas! Malapit na yun! Huhu. Ayaw ko pa talaga.

-----

hi guys! haha. i know super iksi.

bukas pa kasi talaga ako maguupdate e.

promise dalawang chapters uupload ko tomorrow. :)

labyu guys :*

vote... comment... follow.

Married to a PervertTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon