Chapter 16

873 18 0
                                    

Chantelle's P.O.V

Nakaparada na kami dito sa tapat ng bahay, pero parang wala pa kong balak bumaba, tahimik lang kami parehas ni Chase. Mga ilang minuto pa ng basagin niya ang katahimikan, as usual, siya naman lagi sumasagip sa mga ganitong moments namin e,

"Are you okay? Simula nung kinausap ka ni Tito Robert nagkaganyan ka na." Halata sa boses niya ang pagaalala.

"Ewan ko e, basta, di ko sure." Dire-diretso kong sinabi, alam kong magulo yung sagot ko, pero yung totoo? That's exactly what i feel right now.

Kinuha niya yung kamay ko at hinawakan yun ng mahigpit. "Chelle, just remember, i'm always here, i'll listen to everything you'll say."

"Thank you Chase, thank you so much." I really wanna hug him right now, pero i can't ... May pumipigil sakin ... I just can't.

Again, we stayed silent, walang nagsasalita, ako? Malalim talaga ang iniisip ko, pero si Chase? Di ko alam.

-----

Upon entering my room, i headed straight to my bed, pinikit ko yung mga mata ko, di ko alam kung ano nanaman ang mararamdaman ko, di ko sure kung yung pagpunta namin kina mommy is a good thing or not, i just don't know what to do, too much information, di na kaya ng brain cells ko. Right now, i just need to rest, sana bukas may plano na ko sa buhay ko. Ayoko na ng ganito, magulo.

-----

Nandito kami sa isang park malapit sa school, maraming mga tao, maraming nagbebenta ng kung anu-ano, naglalakad lang kaming dalawa, but somethig caught my attention, kaya tumakbo ako palapit dito.

"Chase! Gusto ko nito! Yung color blue!" I tried to reach for the blue balloon na hawak nung tindero. "Hoy! Tulungan mo ko! Di ko maabot!" Sigaw ko kay Chase.

Lumapit naman siya agad. binulungan niya yung tindero. Ngumiti naman yung tindero at ibinigay kay Chase yung lobo.

"Yey!!!" Sigaw ko habang nagtatalon talon pa. "Akin na yan! Bigay mo na sakin Chase!" Kinuha ko na yung tali nung balloon, pero ayaw parin niya ito bitawan, nakatingin siya sakin, di ko malaman kung ano yung reaction ng mukha niya, kumunot naman ang noo ko, "Chase! Bitawan mo na! Hawak ko na oh!" Sabi ko habang hinihila hila padin yun tali.

"Chelle." Nagsalita siya bigla, binitawan ko naman na yung tali at tinignan siya, di ko alam kung bakit pero biglang tumulo ang luha sa mga mata niya.

"Chase? Bakit ka umiiyak? Gusto mo din ba yang balloon? Dapat sinabi mo na lang sakin, ang laki mo na umiiyak ka pa dahil sa balloon lang." Tapos ngumiti ako.

Pero tumulo lang ulit yung luha sa mga mata niya. Nagstart na ko mag-panick, si Chase! Umiiyak!

"Oy! Sayo na nga yang balloon e!! Chase!" Tapos hinawakan ko siya sa balikat tapos inalog alog. "Para ka namang bata e! Wag kang umiyak!"

"I'm sorry Chelle." Binitawan na niya yung balloon kaya dahan dahan itong lumipad papuntang langit,

"Bakit mo binitawan!!" Sambit ko habang tinitingala ito, tapos tumingin ako kay Chase, pero naglalakad na siya palayo.

Hinabol ko siya, pero masyadong mabilis yung paglalakad niya. "CHASE!!!" Sigaw ko, pero di siya lumingon, diretso lang siyang naglalakad. "CHASE!!!" Di ko namalayan na pumapatak na ang mga luha sa mata ko. "CHASE!! BUMALIK KA!! WAG MO KONG IWAN!!"

Sa sobrang pagod ko napaupo na lang ako, iyak padin ako ng iyak, tinignan ko siya, lakad lang siya ng lakad palayo sakin, hanggang sa unti unti na siyang nawala sa paningin ko.

-----

Married to a PervertTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon