Trên bảng thông báo, danh sách kia viết tên chừng vài chục người, người đầu tiên rõ ràng là Trương Dương.Bất quá, Đường Hiểu nhìn nhìn xung quanh một chút, lại không thấy bóng dáng Trương Dương đâu, cũng đúng thôi, trên hắn còn có một người chú, nói không chừng hắn đã sớm biết mình chính là một trong những người có tên trong danh sách giảm biên chế.
“Oa, Đường Hiểu, cậu có để ý không, bị giảm biên chế hơn phân nữa là nhân viên ở mấy bộ phận có nội dung công việc rất nhẹ nhàng, a, cậu nhìn xuống dưới cùng kìa, còn có vài vị lãnh đạo bị sa thải rồi.”
Tống Nhất Quân nhìn tên người trên danh sách liền trực tiếp cười lên, cậu ta không phải là nhân viên mới vào Thịnh Đằng, ở bộ phận hậu cần một năm, có chuyện bát quái gì mà chưa từng thấy, ‘nhân tài’ trên danh sách có một phần ba là người cậu ta đã thấy tận mắt hoặc nghe nói qua.
Tầm mắt Đường Hiểu lập tức chuyển xuống phía dưới, bởi vì không phân chia ra, cho nên ngay từ đầu cậu mới không để ý tới.
Bất quá phía sau tên những người này đều ghi rõ chức vị của họ, rất mất mặt, đặc biệt là mấy vị lãnh đạo kia, dường như đều là do tác phong có vấn đề mới bị lên danh sách.
Trong số những người này Đường Hiểu lại phát hiện một cái tên quen thuộc, cậu cũng không bất ngờ, bởi vì người này chính là Trương Thiên Thành, chú cháu hai người đều lên danh sách một lượt, cũng không biết công ty lấy danh nghĩa gì để sa thải Trương Thiên Thành, cậu nghe nói Trương Thiên Thành cũng được xem như là một nguyên lão của Thịnh Đằng.
Tống Nhất Quân ở bên cạnh đột nhiên gãi cằm nói, “Tuy rằng sa thải bọn họ rất hả hê lòng người, nhưng mà cùng lúc sa thải nhiều người như vậy không có vấn đề sao? Tựa như ghế trống của những vị lãnh đạo đó, cũng không phải ai cũng có thể lên ngồi.”
Nghe vậy, Đường Hiểu nói, “Nếu công ty dám giảm biên chế số lượng lớn, chắc chắn đã suy xét qua vấn đề này, lại nói, với thực lực của Thịnh Đằng, trong khoảng thời gian ngắn muốn tuyển thêm một nhóm người vào làm không phải là chuyện không thể.”
Tống Nhất Quân sờ sờ đầu, hắc hắc cười nói, “Vậy cũng đúng.”
Cậu ta thiếu chút nữa đã quên, năm trước lúc cậu ta tốt nghiệp, biết được Thịnh Đằng muốn tuyển người, khi đó trong trường của bọn họ liền có rất nhiều bạn học cũng đăng ký tham gia phỏng vấn ở Thịnh Đằng, nghe nói số người phỏng vấn lúc ấy tổng cộng có mấy trăm người, nhưng mà số người trúng tuyển cũng chưa đến ba mươi người.
Đường Hiểu nói tiếp: “Hơn nữa bây giờ là tháng bảy, đúng vào thời kì hoàng kim có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp khắp nơi tìm việc làm, chỉ cần Uy Đằng đưa ra tin tức tuyển người, còn sợ không ai đến đăng ký sao?”
“Xem ra công ty đã sớm tính toán trước rồi, khó trách ở thời điểm mấu chốt này lại tuyên bố tin tức giảm biên chế, thì ra là vì tranh thủ thời gian.” Tống Nhất Quân nói.
Đường Hiểu cười cười, kỳ thật vốn dĩ cậu cũng không nghĩ nhiều như vậy, chẳng qua Tống Nhất Quân vừa lúc nhắc tới, cậu mới nghĩ đến mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Thê Chi Đạo
Romance Mọi người theo dõi mình để cập nhật những cuốn tiểu thuyết hay nhất nhé:)) Tác giả: Duẫn Gia Thể loại: Đam Mỹ Nguồn: Nguyệt Hạ Mỹ Nhân Trạng thái: Full SỦNG THÊ CHI ĐẠO Edit: Yeye Beta: Cỏ Thể loại: Hiện đại đô thị, ấm áp, 1vs1, HE. Truy...