KHU VUI CHƠI

4.9K 233 15
                                    


Ông chủ tiệm gạo Lưu Ký là một người đứng tuổi có bụng bia, ở thôn Đông Sơn và những thôn khác có biệt danh là ‘Vắt cổ chày ra nước’, không chỉ vô cùng keo kiệt, hơn nữa còn nhỏ nhen đến mức ngay cả một xu tiền cũng phải tính toán chi li rõ ràng.

Có đôi khi Đường Hiểu lại cảm thấy, nếu mọi người vẫn còn sử dụng phân tiền (1/100 RMB???), nói không chừng ‘Vắt cổ chày ra nước’ cũng muốn tính toán thật rõ ràng.

Bất quá, tuy rằng con người thoạt nhìn rất có vấn đề, thích tính toán chi li, nhưng gạo nhà ông ta bán quả thật không tồi, hơn nữa cũng không mắc lắm, nếu không cũng thật sự không có ai muốn mua.

Khi Đường Hiểu và Cốc Tu Cẩn đi tới, bên trong vừa lúc không có khách hàng, chỉ có một mình ông chủ Lưu đang sắp xếp lại gạo trong tiệm, nghe thấy thanh âm mới quay đầu lại.

“Thì ra là Đường Hiểu, trở về thăm ông nội cậu sau sao?”

Ông chủ Lưu lập tức nhận ra người đến là Đường Hiểu.

“Chú Lưu, phiền chú lấy cho con hai mươi cân gạo.” Đường Hiểu không hề bất ngờ chuyện ông ta lập tức nhận ra mình, bởi vì ánh mắt ông chủ Lưu rất chuẩn cũng rất hiểm, chỉ cần là người trong thôn, cho dù bề ngoài thay đổi như thế nào, chỉ cần ông ta gặp qua sẽ tuyệt đối không nhận sai.

Ông chủ Lưu vừa cân gạo cho cậu, vừa đánh giá Cốc Tu Cẩn ở bên cạnh, nói “Đường Hiểu a, bạn của cậu đâu phải là người trong thôn đúng không?”

“Dạ, anh ấy không phải.” Đường Hiểu lập tức cảnh giác.

“Ha ha, bộ dáng cũng thật đẹp trai, là người thành phố phải không?” Ông chủ Lưu cười như hoa nở.

Đường Hiểu nhìn thấy ánh mắt tựa như đang tính kế của ông chủ Lưu, cậu nhớ rõ trong nhà ông chủ Lưu còn có một đứa con gái, đã gần 26 tuổi, đến hiện tại vẫn chưa gả đi, ở trong thôn xem như đã là gái lỡ thì.

Bất quá không phải cô ta không gả được, mà là ánh mắt cô ta rất cao, vừa yêu cầu có tướng mạo, vừa muốn có gia thế, lại còn phải ký cái hiệp nghị trước hôn nhân gì gì đó, tỷ như sau khi vợ chồng ly hôn, toàn bộ tài sản đều thuộc về cô ta vân vân.

Tuy nói bộ dáng cô ta quả thật rất xinh đẹp, cũng được xem là hoa khôi trong mấy thôn, nhưng những yêu cầu đó của cô ta vừa cao lại vừa quá đáng, người trong thôn còn chưa chắc sẽ đồng ý, huống chi là người ở thành phố lớn.

Đường Hiểu cảm thấy tính cách cả gia đình này thật là quái dị, con gái từ 18 tuổi đã bắt đầu bàn về chuyện hôn sự, cứ thế đã tìm tám năm rồi cũng không tìm được một đối tượng nào đồng ý những yêu cầu đó.

Kết quả bọn họ vẫn cứ rất kiên trì, cái hiệp nghị trước hôn nhân về chuyện phân chia tài sản chỉ đồng ý giảm bớt một phần, nói cách khác chín phần còn lại vẫn vào tay cô ta, kết quả rất rõ ràng, mấy thôn bên cạnh lại càng không có người đàn ông nào đồng ý cưới cô ta, cho dù bộ dáng có xinh đẹp cỡ nào, cưới về nhà cũng là một mối phiền toái lớn.

“Tiên sinh, xin hỏi phải xưng hô như thế nào, gia cảnh nhà cậu ra sao, đã kết hôn chưa?”

Đường Hiểu vừa thất thần một chút, ông chủ Lưu cân gạo cũng đã cân đến trước mặt Cốc Tu Cẩn, vừa mở miệng liền hỏi mấy câu mà mỗi lần gặp người đàn ông vẻ ngoài được một chút đều sẽ hỏi.

Sủng Thê Chi ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ