Chapter Seven (Her Bucket List)
Riley’s POV
After kong maaksidente... Hoy teka baka kung ano iniisip nyo, yung aksidente yung tinamaan ako ng bola ah. Anyway, after kong matamaan ng bola naging SUPER DUPER CLINGY po si Zackaria!! Nako jusmiyo!
Alam nyo ba na lagi nya akong ina-aya maglunch with him? Tapos magdadala sya ng baon nya tapos kakainin namin sabay dun sa may garden?! Pano kaya nya nalaman na favorite place ko to? STALKER TALAGAAA!!
“Say aahh!!” Umiling ako nung akmang susubuan na nya ako. Ano ba this! Puro gulay! Me no like! Ugh!
“You need to eat veggies para lumakas ka naman, magkalaman at di maging lampa. Tsk. Parang isang ihip lang ni hanging amihan matatanggay ka na papuntang kabilang parte ng mundo eh. Pero no worries susundan pa rin kita dun! ;)” Sama ng ugali ng lalaking to! Di naman ako ganun ka-payat! May muskeeeels ako! L
“Ayoko ng veggies!” Nag-pout ako at tumalikod sa kanya. Sya naman… natahimik?? Sinilip ko sya bat kaya sya natahimik? At nakita kong nakapikit sya.
Suko na siguro sya no? Weak! Hmp!
“WHAT? Tapos na ba? Suko na? Oh umalis ka na!” At tinulak ko sya.
Agad naman syang dumilat at nakita ko ang pagtataka sa mukha nya. Tapos dahan dahan itong napalitan ng grin. Ay anong iniisip nitong kumag na to???
“Tampo agad? Kasi naman po nagpout ka. Mamaya di ko na mapigilan mahalikan kita. Masyadong tempting pumpkin eh! ;)” Tumawa naman sya ng mahina at ako ayun naging tomato ang feslak! Ba yaaaaan! Kailangan ganun??
*CRIIING*
Narinig kong tumunog yung phone ko kaya hinalukay ko agad yung bag ko. Yup! Halukay talaga di ko mahanap eh.
“Hello?” Ni-loud speaker ko agad kasi inaayos ko yung bag ko. Nilabas ko kasi lahat ng gamit ko mahanap lang yung phone ko. Nasa pinakailalim kasi. Tss.
“[Girl! Need ka naming dito sa student council! Si President Nate medyo bv na! Ikaw lang magpapa-kalma dun!]” Sabi ni Bernadette. Napa-sigh na lang ako. Bat kaya bv yun? Hmmm…
“Okay. I’m on my way.” Binaba ko na yung phone ko.
“You’re leaving me?” Napatingin naman ako kay Zack na naka-simangot. Ahahaha Selos! Bleeeh! :P
“Sorry. Urgent eh.” Tumayo na ako at tumakbo papuntang student council office.
Narinig ko naman na may sinabi si Zack.
“Nate. Nate. Lagi na lang Nate! Hamak naman mas gwapo ko dun! Tss. Leche.” Napangiti naman ako. Seloso pala sya. Ahahaha Pero mayabang pa din. -___-
BINABASA MO ANG
The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]
RomanceCurrently editing some typographical errors. No worries I'm not changing anything about the flow of the story. :) Once a heart breaker, always a heart breaker. Meet Riley she's one of the most popular girl in Scarlett University hindi lang dahil sa...