Chapter Fourteen (Complicated Feelings)
Austin’s POV
Mabilis kumalat ang balita na si Riley at si Nate na daw. Ayun naman si De Silva naging miserable. Broken ampu! Wahaha Tsktsk. Tinamaan kasi ng sobra ang g*go!
Nandito ako ngayon sa may field at nakita ko si Audrey na nakaupo sa isa sa mga benches. Nakatungo ito at mukhang malungkot.
“Hi babe. ;)” Tinignan lang nya ako sabay tungo ulit.
Ano ba to! Ang daming malungkot! Puro problema ang iniisip kaya di napapansin kagwapuhan ko eh! Tss.
“Bat ang lungkot mo? Ah! ^____^ Gusto mo date tayo?” Tinignan lang nya ako at ngumiti na pilit.
“Anong ideal girl mo Austin?” Nagulat naman ako sa tanong nya.
“Ha? Hmm… Sexy, maganda, mayaman, mabait, good kisser, good in b—”
“Na-imagine mo na ba ever na kasama mo sya at masaya kayo at parang walang makakapagpahiwalay sa inyo?” Galing din nito eh no? Nagsasalita yung tao sisingit sya. =____=
“Pano ko naiimagine eh di ko pa sya nahahanap. Malay mo ikaw pala yun. ;)” Tinignan lang nya ako tapos nag-sigh at umiling.
-___-“ Kahit di ko alam yung nasa isip nya feeling ko ang sama ng inisip nya. Sakit ah.
“Alam mo sabi nila pag nakita mo na yung taong mahal mo parang titigil ang mundo pag nakita mo sya. Tapos feeling mo kayo lang ang tao sa mundo at kahit anong klase ka pang tao mapa-bad boy or play boy ka mapapa-amo ka ng taong mahal mo. Gagawin mo lahat for her.” Broken to panigurado.
“Sino ba yan?”
Tumingin na naman sya sakin at umiling.
“Alam mo kung mahal mo edi paglaban mo.”
“Pano mo ipaglalaban kung simula pa lang talo ka na.”
“Ngayon lang kita nakitang magsalita ng hindi conyo. Kaya mo naman pala eh nag iinarte ka pa jan.” Natatawa kong sabi to lift up the mood. Masyadong malungkot di ako sanay mga tol! Sinamaan nya naman ako ng tingin.
“Joke lang. Ngiti na kasi.” ^_____^V
“Whatever! Why am I even talking to a playboy like you? As if you know what I'm feeling right now!” Ayan na naman balik conyo sya. Sabi ko nga eh dapat di ko na pinansin. -___-
“So why is the bratinella so broken?”
“I’m not broken…”
“Yeah right.”
BINABASA MO ANG
The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]
Storie d'amoreCurrently editing some typographical errors. No worries I'm not changing anything about the flow of the story. :) Once a heart breaker, always a heart breaker. Meet Riley she's one of the most popular girl in Scarlett University hindi lang dahil sa...