Chapter 17

139 1 0
                                    

Chapter Seventeen (Once a Heart Breaker always a Heart Breaker)

Riley’s POV

Umalis si Via kasi may natanggap syang text. Di naman nya sinabi samin kung kanino galing. Nagbibinata na talaga yun. Kaloka. Ahaha

Naka-akbay ako kay Nate ng bigla syang napatigil. Nakita kong ang lungkot ng mukha nya. Tinignan ko kung sinong tinitignan nya. Si Audrey. May kausap syang lalaki at…

O_O!

Niyakap nya ito!! OMG! WHATTHEFREAK??

Na-feel kong nanigas si Nate at umiwas sya ng tingin. Aww. :( Poor Nateskii.

Mayamaya umalis na si Audrey ng di kami pinapansin.

“Nate?”

“Bakit pa ba ako umaasa? Riley nagmumukha lang akong tanga!” Nakita kong lumuha na naman si Nate dahil kay Audrey. Matagal ng inlove si Nate kay Audrey. Na-love at first sight nga ata yan eh. Pero never nyang sinabi. Ayaw nya medyo torps kasi to tapos dagdag mo pa na habulin si Audrey at ang daming manliligaw. Si Audrey naman kasi mahilig magpaselos gusto nya yung feeling na may nag-seselos nararamdaman nya kasi na may pumapansin sa kanya. Kaya kahit di nya aminin alam kong sinasadya nya na pagselosin si Nate. Hayyyy…

“Nate naman. Wag ka na umiyak kilala mo si Audrey… confuse lang sya.” Niyakap ko sya.

“CONFUSE NA NAMAN! PUTCHA! ILANG BESES KO NA NARINIG YAN EH”

O_O!

First time magmura ng malutong ni Nate! OMG! He is so hurting talaga. :’(

Hinigpitan ko yung yakap ko pero bigla na lang may humila sa kanya at nakita ko na lang na nasa sahig na si Nate.

“OHMYGOSH! NATE!” Tinignan ko si Zack na nang-gagalaiti sa galit.

“WHAT THE HELL IS YOUR PROBLEM?!!” Tinulak at sinigawan ko si Zack. Yung itsura nya confuse yung mukha nya.

“He was cursing and shouting and he’s fist is ready to punch!”

“ARE YOU KIDDING ME?! NATE WOULD NEVER PUNCH ME!” Pinuntahan ko si Nate. Grabe pumutok yung labi nya! T_T

“I’m fine.” Sabi ni Nate.

“Tara sa clinic.” Tinulungan ko syang tumayo.

“Riley…” –Zack

“SHUT UP! WHY DID YOU PUNCH HIM? SINO KA BA PARA SAKTAN SYA?!”

“GANYAN MO BA SYA KAMAHAL HA?! P*TA NAMAN!” Sinuntok nya yung locker sa tabi nya at na-deform yung locker. O_O

“H-He’s my bestfriend Zack! Of course I love him! And you punched him out of nowhere so don’t expect me to go to you and comfort you! Kung may problema ka sakin sabihin mo sakin! Let’s go Nate.” Naglakad na kami paalis.

“Why are you doing this to me Riley…” Nilingon ko sya at nakita ko yung lungkot sa mga mata nya.

*Gulp* It’s now or never. I’m sorry Zack…

.

.

.

.

.

.

.

.

“I’m not doing anything Zack. Kung ano man problema mo ikaw ang gumawa nyan… Kung ano nararamdaman mo ikaw may kasalanan nyan. I didn’t do anything to make you think that I feel the same way as you do. So don’t blame it on me. Ikaw ang naglagay sa sarili mo sa sitwasyong to. First day pa lang alam mo kung ano ako.”

The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon