Chapter 55

99 0 0
                                    

Chapter Fifty Five (Missing You Part 1)

Third Person’s POV

Umupo agad si Riley sa sofa at napabuntong hininga pagkadating nya sa bahay nila. Nakatitig lang sya sa folder na nasa lamesa at napangiti.

Weird ko grabe. Sabi nito sa sarili nya.

“Ma’am Alice, how’s your check up?” Napatingin naman si Riley sa nurse slash maid nya at nginuso yung folder sa center table. Kinuha ito ng nurse slash maid nya at binasa.

“Ma’am Alice, I’ll…”

“Yeah call dad and tell him I’m fine wag syang magalala. And tell him I’ll talk to him soon.” Tumayo na si Riley at naglakad papuntang kitchen.

“Shall I prepare your lunch?”

“Nah. I’m going out with Chase. Kakain kami sa labas. I just need some water.”

“I understand.” At umalis na yung nurse slash maid.

Makaraan ang ilang minuto ay may nagdoorbell na. Si Riley na mismo ang nagbukas ng pinto. Bumungad sa kanya ang mukha ni Chase na nakangiti pero halatang peke.

Binigyan ni Riley ito ng malaking ngiti. “Chase. Tara?”

“Y-Yeah. Lets go.”

Pagkasakay nila ng kotse tahimik lang sila. Walang nagiimikan kaya naman binasag na ni Riley ang katahimikan sa kanilang dalawa.

“Mang inasal tayo?” Pagaaya nito. Napatingin naman sa kanya ang lalaki.

“Kuma—“

“Opps. Kung tatanungin mo ko kung kumakain ako dun syempre oo. Masarap kaya chicken nila dun. Tss.” Napailing na lang habang tumatawa ang lalaki.

Nang makarating sila ng Mang Inasal humanap na agad si Riley ng upuan at si Chase na ang umorder. Nakatanaw lang sya sa bintana at napansin nya ang isang lalaki na nakahood plus shades na parang nakatingin sa kanya.

Ako ba tinitignan nito? Nah. Guniguni lang siguro. Sabi ni Riley sa sarili.

“Hey. You okay?” Napatingin si Riley sa nagsalita.

“Oh Chase, inorder mo ba ako ng 2 leche flan?” Napakamot na lang sa ulo nya si Chase. Halatang nakalimutan.

“Oo nga pala…”

“Tss. Umorder ka ulit!” Utos ng babae at agad agad naman umalis ang lalaki at umorder ng dalawang leche flan.

The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon