Chapter 31

136 1 0
                                    

Chapter Thirty One (My Angel)

Riley’s POV

Wednesday Morning

I went straight to my locker after ko ibaba yung bag ko sa classroom. I forgot my book here. I opened it and as usual I saw many chocolates, sweets, etc. But what caught my attention was a white rose.

I stared at it for a while. Ang weird kasi di ko feel yung rose kahit favorite ko sya… L

Kinuha ko ito and I saw a letter attached to it. I read it.

We’ll see each other soon Riley.

*Blink Blink*

-____- Kinuha ko yung paper, I crampled it and was about to throw it ng may biglang humawak sa kamay ko. Tinignan ko ito at nakita ko si Jace sa likod ko.

“Chill there Peralts. Ano problema?” Natatawang sabi nya. Bakit ba parang lahat sa kanya funny? Tss.

“Wala. Nakakainis na stalker lang.” Tinanggal ko yung kamay kong hawak hawak ni Jace.

“Tinatawag mo ko pumpkin?” Napalingon kami ni Jace kay Zack na naka-cross arms at nakakunot noong nakatingin samin.

“Huh?” Sabay na sabi namin ni Jace.

“You said stalker. Ako lang naman ang stalker 101 mo diba pumpkin? *wink* “ Napailing na lang kami ni Jace sa kanya. Sabi ko nga weirdo tong lalaking to eh. Some guys would be insulted kapag tinawag silang stalker at magde-deny sila to death. Some would even say ‘I’m not a stalker sa gwapo kong to admirer dapat’ something like that. Pero sya proud talaga?

“Yeah right.” Humarap uli ako sa locker ko at kinuha yung book ko.

“Ano pinaguusapan nyo?” Umakbay sakin si Zack at parang nafeel kong nag-stiffen sya kaya napatingin ako sa kanya na ngayon nakatitig sa rose na nasa locker ko at sa iba’t ibang klase ng chocolates. Yes guys, natural na puno lagi yung locker ko pero first time na may magbigay ng white rose sakin. I wonder how he knew I love rose—wait… di kaya si Zack nagbigay nito?

“Not me. Kung yan ang iniisip mo.” Tinignan ko sya at nakangiti sya sakin. Nagtitigan kami ng ilang sigundo…

Wait lang… Kumunot ang noo ko at lumapit pa ako ng onti, few inches apart na lang yung mukha namin. Nahalata kong nagulat sya sa ginawa ko pero dineadma ko lang.

“W-w-what?” Nauutal na tanong nya. Nakita ko namang namula yung mukha nya. Hehehe sarap kurutin pero mamaya na yan.

“You look like a mess!” Humarap ako sa kanya at inipit yung face nya between my hands. Nakita ko naman na nag-soften yung face nya at ngumiti ng nakakaloko.

The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon