Chapter 10

215 1 0
                                    

Chapter Ten (Fears)

Third Person’s POV

Umuulan at maraming tao. The place is filled with white roeses. Many people are wearing black and most of them are crying…

Bakit kaya sila umiiyak? Tanong ni Riley sa sarili. She saw her friends. Sila Via at Nate. Si Audrey, Jace, Caleb, Austin. Ang parents nya. Mga kapatid. Relatives and schoolmates.

Tahimik silang umiiyak at maya maya pa ay nabulabog sila ng dumating si Zack na sumisigaw. Umiiyak. Isinisigaw nya ang pangalan ni Riley.

Gusto nyang hawakan si Zack pero di nya magawa.

“FVCK THIS SHIT! She’s not gone!! Stop this!! NOOO!” Nagwawala na si Zack at pinipigilan sya ng mga kaibigan nya.

“Zack! Tama na! Ano ba!” –Austin

“FVCK! NOO!” Lumuhod si Zack at lalo lang umiyak.

Ang sakit. Sobrang sakit. Sabi ni Riley.

----

Namulat sa isang masamang panaginip si Riley. Pawis na pawis sya at naramdaman nyang may luha na tumulo sa pisngi nya. Umiiyak sya?

“What a dream.” She said.

“Miss Alice? Are you alright?” Tanong ng maid slash nurse nya mula sa pinto.

“Yeah. I’m fine. I just…had a bad dream.”  Yeah a really bad dream. Sabi nito sa sarili.

The one thing I fear the most is, being left behind forever by the person I love… ‘cause I had felt it before... the pain and the heartbreak… That it was too much for me to bear and I almost lost myself… She said to herself.

Kung may bagay na takot si Riley na mangyari sa kanya yun ay ang biglaang pagkawala ng mahal nya sa buhay kagaya ng nangyari sa ate nya. Si Raina Alynna Peralta. Namatay ito dahil sa cancer nung HS pa lang itong. Mahal na mahal nya ang kapatid nyang si Raina. Sobrang close sila kaya ng mamatay ito maagang namulat si Riley sa katotohanan na hindi lahat ng tao magtatagal. Na one day may kailangan mangiwan at kailangang may maiwan. Pero para kay Riley masakit man ito pareho, mas kakayanin nyang mangiwan ng iba kesa sya ang maiwan. Kaya lahat ng mga naging bf nya inuunahan na nya makipag-break. Iiwan din naman sya ng mga ito. Bakit pa nya hihintayin na iwan nila sya hindi ba?

The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon