Chapter Thirteen (Mico Delgado)
Zack’s POV
Late na nasa school pa rin kami. Malapit na ang University wide basketball competition kaya todo kami mag-practice. Next next month na ata yun eh. Ewan. Tss.
Break time ngayon kaya nag-libot libot muna ako. Wala nang tao sa school mga varsity players na lang. Nakarating ako sa mini museum ng school namin. Never pa ko nakapasok dito. Ang weird kasi medyo loob na loob tapos parang pang haunted house pa nung pintuan at parang anytime may mang-gugulat sayong white lady. Tss. Eh kung sana si Riley yung white lady diba? Edi natuwa pa ako at baka nasunggaban ko pa sya! Wahahaha
“De Silva!” Napalingon ako at nakita si Jace.
“Oh Sebastian.” Nag-nod lang sya.
“Ginagawa mo jan?”
“Ah. Wala napadaan lang.”
“Nakapasok ka na jan?” -Jace
*Iling iling*
“Alam mo ba nanjan ang historical photo album namin?” Natatawang sabi nya.
“Anong historical album?”
“Kasi nung freshmen kami saktong nag-100 years ang Scarlett University at cinelebrate din yung ika-20th anniversary na naging co-ed tong school na to. So they called us the centinial babies. Astig no? Hahaha”
Pumasok kami at kung ano yung ikina-creepy nung pinto kabaliktaran ang nandito ngayon. Modern ang interior pero syempre since museum oldies yung naka-display.
(Syempre Zack. Alanganaman na museum at lahat ng naka-display bagong bili? -___-)
Sorry naman po. (.__.”)
“Ito yung historical album at capsule namin. Wahaha di yan gamot ah!” G*gong to ginawa pa kong tanga. -__-
May glass table sa gitna ng museum at may libro sa gitna, sa likod nito ang isang old looking box yun siguro yung time capsule.
(Di po talaga sya capsule looking. Para syang box na andun yung name ng mga students that year)
Nasa loob ng isang glass box yung time capsule at hindi sya pwedeng hawakan.
“Itong capsule nanjan yung names namin. Sabi nila pagnag-200 years na yung SU io-open nila ulit ito at iho-honor kami na centinial babies. Oh yeah! Kami na sikat! Wahaha”
=____= -Zack
“Ito naman yung album namin. Alam ko ico-close na to sa public buti naabutan mo pa.”
BINABASA MO ANG
The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]
RomansCurrently editing some typographical errors. No worries I'm not changing anything about the flow of the story. :) Once a heart breaker, always a heart breaker. Meet Riley she's one of the most popular girl in Scarlett University hindi lang dahil sa...