Chapter 49

114 0 0
                                    

Chapter Fourty Nine (Engagement)

Zack’s POV

FVCK! Friday na at di pa rin sya pumapasok?! What the hell?!

“Hoy Via?! Akala ko ba papasok na si Riley ngayon? Putcha matatalo ako nito sa pustahan eh.” Inis na sabi ni Jace kay Via.

Damnit! Oo nga eh. Umasa ako kasi alam kong kilalang kilala nya si Riley!

“Wahahahahaha 1k ko ihanda mo na Sebo de matcho! Mwahahaha” At tuwang tuwa pa si Caleb. Tinignan ko sya ng masama tapos nag-peace sign lang sya sakin.

“Tss.” Tumayo na ako at lumabas ng cafeteria. Oo lunch na naman. At oo wala na naman akong gana. Wala ang moon ng buhay ko. Putcha!

Naglalakad ako papuntang classroom. Itutulog ko na lang tong nararamdaman ko. Pagpasok ko sa classroom madilim at walang tao. Umupo ako sa seat ni Riley at dun natulog.

Pumpkin ko…Asan ka na? I fvcking miss you! At di ko namalayan may tumulong luha sa mga braso ko. Damnit! Matulog na nga lang! Leche!

ZZZZZZZZZZZZzzzzzzz

For some reason napahimbing ang tulog ko pero onti onti ng bumabalik ang diwa ko dahil sa may humahaplos sa ulo ko. Parang haplos ng anghel alam nyo yun? Nararamdaman ko din na may sumusuklay sa buhok ko kaya I did my best to open my eyes. Pero ang bigat ng mga mata ko. Ilang araw na kasi ako na walang matinong tulog eh. Tss.

Binuksan ko ang mga mata ko at ang bumungad sakin ang nakangiting babae…SHIT! Am I dreaming?! Agad agad na umangat ang ulo ko sa pagkakasubsob sa armchair at tinitigan ng maigi ang babaeng nasa harap ko na nakangiti sakin ng parang anghel.

“R-Riley?” Di makapaniwalang tanong ko. Lalong lumapad ang ngiti nya tapos hinaplos nya yung pisngi ko. Shit! Yung puso ko parang lalabas na sa lakas ng kabog nya. Hinaplos haplos nya yung pisngi ko at umangat ito sa may mata ko tracing the circles under my eyes. Hinaplos haplos lang nya yung ilalim ng mata ko at napapikit ako dahil sa ginagawa nya dinadama ko lang ito ng maigi.

“Natutulog ka ba ha? Feeling mo ba bampira ka?” Napadilat ako at tinitigan sya. I saw her concerned and troubled face.

“I was fvcking thinking of you. Where were you?” Di ko na kinaya at niyakap ko na sya at pinaupo sa lap ko.

“I’m sorry. I was busy with… M-my p-parents are here at madami kaming ginagawa. I’m sorry.” Niyakap nya ako ng mahigpit. How I missed this girl, her face, her voice, her touch…Fvck! This is so gay! Damnit!

“Naiintindihan ko pumpkin. Ano daw ba pakay ng parents mo dito?” Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at tinignan ang mukha nya for a brief moment a saw pain in her eyes at mabilis na napalitan ng smile.

The Heart Breaker's Bucket List [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon