Hi guys... Author's note muna... lahat ng chapters ay may picture kayo na makikita... right there sa itaas ha pero minsan meron din na naka post dito depende sa mood ni otor... lol anywaysss eto na ang prologue...
THE MAID'S SECRET...
ONCE YOU READ THE STORY YOU HAVE TO FINISH ALL OF THE CHAPTERS... OK?
KASI PO MAGANDA NAMAN PO ITO HAHAHA...
JOKE... SANA PO MAGUSTUHAN NYU!GUYSSS GUSTO KO LANG NA MALAMAN NYO NA WALA PO AKONG PINAG KOPYAHAN NG STORY, KUNG NAGKAMUKHA PO NG NAME,PLOT OR TITLE AT KUNG ANO PA MAN ANG PINAGKAMUKHA SA IBANG STORY NA NABASA NYO COINCIDENCE LANG PO TALAGA...
SINASABI KO NA PO ITO NG MAAGA PARA WAG NA PONG I-ISUE OR I-CHIKA ANG MGA NAGKAMUKHA... HUEHUEHUE...GUYSSS ENJOY OKEY!
PROLOGUE...
When i was young, mother and father thought me how to cook,mag ayos ng mga halaman at kung ano ano pa... hanggang sa naging bihasa ako. Si mama ay nagta-trabaho bilang teacher habang si papa naman driver ng isang mayamang pamilya. Ako?.. estudyante lang ako sa isang public high school kasi di naman kami mayaman... may pera lang... ako si Zane Jazz Murray... taga ibang bansa kasi si papa eh... lumipat lang sya dito dahil nagkaroon sila ng problema sa kanilang kompanya sa Australia... at dahil matinik si mama... hehe nadali nya si papa...
Si mama nagtatrabaho bilang teacher sa Hoffman's Academy... sosyal diba?.. isa yong school para sa mga mayayaman... mahal ang bayad doon dahil syempre doon ka na titira dahil may dorm sila doon... haaays... ang swerte ng makakapag aral doon... at chaka nga pala si mama nag tatrabaho din sya bilang maid sa mga Hoffman... ang Hoffman kasi sila yung pinaka mayaman sa buong syudad dito... minsan sinasama ako ni mama sa bahay ng mga Hoffman... isa itong Villa phew... nakakalula sa loob non dahil sa napaka laki nga... si papa sya ang driver doon... actually si papa at ang mga Hoffman ay close... dahil ka childhood friend nya ata yung isa sa myembro ng pamilya nito kaya naman nagpatulong sya maghanap ng trabaho para kay mama... edi ito na kami ngayon... si mama teacher sa umaga maid sa gabi, si papa nag da-drive maghapon... ako ulit?.. nga-nga... sa bahay mag-isa...
One day... nagising ako... parati namang ganito... wala na si mama, malamang pumasok na sya... si papa naman iyon... malamang pinagdrive yung mga amo nya... kaya ako eto iniiwanan lang nila ako ng pera sa mesa at yun ang ibibili ko ng pagkain kasama na doon ang baon ko...
Halos di na nga kami nag kikita ni mama at papa eh sa sobrang busy nila... ngayon bumangon ako at naligo,nagbihis at nag-toothbrush muna ako syempre... di na ako kumain ng breakfast, ganito naman ang ginagawa ko araw-araw eh... tsk... sawang sawa na ako sa buhay ko haayyss... then pumunta na ako sa school...
***
SCHOOL"Zane!" Salubong saakin ni Lannie... sya lang ang kaibigan ko dito... sya lang naman kasi ang matino...
BINABASA MO ANG
The Maid's Secret (UNEDITED)
Teen FictionTuklasin natin kung papaano SYA naging isang katulong... kung papaano SYA nagkaroon ng sikreto... Mga dahilan... mga sikreto NYA... at ang kwento NYA... Kung bakit mga weird ang gusto NYA at hindi ang mga normal na simple lang. Kung bakit ang gali...