A/N:
LOW PO SA MGA SILENT READERS JAN... ILY U ALL TT ---TT KEEP READING...
-Sparkling_Zace
ILY GOODBYE...
JAZZ'S POV
The heck?!
"Luh..." tanging nasabi ko
"You said you needed a money..."
"Aaaiiisssttt... kaya ko naman mag part time job noh?! At chaka... maid? The heck..." with pa irap irap epek pa.
"Hahaha! You really are funny sometimes..." sometimes? Eh diba di pa nya ako nakakasama ng matagal? Nakakapag taka naman...
"Ewan ko sayo! Tara na doon na natin to kainin sa ospital... " sabi ko nalang...
- - -
Naabutan naming kumakain si Mama ng prutas. Sinusubuan pa nga sya ni papa eh.
"Sweeeeeeeeeettt.." bulong ko... pero napansin kami ni papa...
"Anjan na pala kayo..."-papa
"Opo... san po si manang?"Lumabas saglit may bibilin lang daw sya." Sagot ni papa habang binabalatan yung lansones.
"Uh... ok po... gabi na po pala... uwi na po kami intayin ko nalang si Manang sa labas" pag papaalam nya. "Pasok ka sa friday ha..." sabi pa nya sakin. Ttss... yun ay kung mawala itong cancer ni mama...
"Nak... " napa tingin naman ako kay papa.
"Po?"
"May gusto ka ba kay A--"
"wala po..."
"Nak..."
"Po?" Medyo tinatamad na 'po' ang naisagot ko.
"May gusto ba sya sa--"
"wala po..." ang kulit naman ng tatay ko... buti nalang at di ako nag mana jan... -__- sa totoo lang di ko alam...
"Anak... Wag kang mag papart time job ha... maaabala ang pag aaral mo... " si mama naman ngayon ang nagsalita.
"eh..." yan nalang ang nasabi ko. Balak ko pa naman sana... -__-
"Ano ka ba naman anak... mag tatrabaho naman ako eh" sabat naman ni papa
"Baka po kasi kailangan natin ng extra budget... " sabi ko.
"Hindi yan anak... " hhaaayyss... ang kulit nga naman nila... san ba ako nagmana? -__-
"Anak inaantok ka na ba?" Tanong ni papa.
"Opo... -__-" kaya wag na kayong mag taka kung bakit ganun mukha ko.
- - -
Umaga na... second day... ang pinaka ayokong araw na dumating...
Ouhm... gigisingin ko muna si Mama...
"Ma... Ma..." nakaka ilang tapik na ako sa braso nya... dinamay ko na pati pisngi...
Luh... eto na ba yung... hindi!
"Mama... iiyak na ako sige ka... diba sabi ng doktor 48 hours pa daw!? Wag mo nga akong takutin ma! Gumising ka jan! Kakain ka ng cup noodles at prutas sa ayaw at gusto mo!" Halos mangiyak ngiyak na ako habang binubulong ko iyon...
BINABASA MO ANG
The Maid's Secret (UNEDITED)
Teen FictionTuklasin natin kung papaano SYA naging isang katulong... kung papaano SYA nagkaroon ng sikreto... Mga dahilan... mga sikreto NYA... at ang kwento NYA... Kung bakit mga weird ang gusto NYA at hindi ang mga normal na simple lang. Kung bakit ang gali...