CHAPTER 15 HE'S ANGRY!!

1.4K 39 1
                                    

HE'S ANGRY!!

JAZZ'S POV

Nasa trabaho ako ngayon... yep...

"Hoy! Jazz! Hugasan mo na yon!" Sigaw ni... nino pa ba? Edi si sungit...

"Ang ano mo Luis! Kita mong galing sya sa school!"- kuya Ken

"Tsss... trabaho nya naman yon ah!"-Kuya Luis

"Naku... gagawin ko na po!!" Medyo naiinis na sambit ko. Ang ingay naman kasi nila -__-

- - -

Natapos ko na ang pag huhugas ng pinggan pero... may gagawin pa ako bago umuwi. Mag wawalis at mag lalampaso pa ako ng sahig.

Bago matapos ng lahat syempre ano pa ba ang nangyari? Edi sinuwelduhan na muna ako... ^__^

Napansin nyo bang silang dalawa lang ang mga sinasabi ko sainyo? Di ko kasi close ang iba... si ate Prix naman snobber... si Ate Lei naman nagsusungit nalang palagi kapag kausap ko si kuya Luis. -__- ang me-mean naman nila TT__TT... anyway... ng matapos na akong mag walis at maglampaso magpapaalam na ako.

"Mga Kuya!! Ate!! Uwi na ako..." sabay kumaway sakanila.

"K..." sabi naman ni Ate Prix si ate Lei namam... umirap lang... ang gagaling nila noh... kaya nga ayoko silang pansinin eh.

"Ingat ka..."-Kuya Ken

"Ingat..."-kuya Luis

"Opo!!"

- - -

Pagod na umuwi ako. Naglalakad lang ako dahil ilang kanto lang naman at school na din namin...

Habang naglalakad nakita ko si Duke. Wews... ang weird naman ganitong oras?

"Huy! Saan ka galing?" Tanong nya...

"Secret ko na yun...-__-" sagot ko

"Ehh!?" Umirap ako at sinimulan ng lumakad. Malapit na ako sa school. "Wait lang... alam ko na amy part time job ka..." nanlaki ang mata ko sa sinabi nya... paano? Si Lannie lang naman at Stella ang may alam.

"Edi wow..." sabi ko nalang... baka niloloko lang ako eh... -__-

"Ano ka ba!! Sabihin mo na kasi..." pangungulit nya habang naglalakad parin ako... sabi ko na nga ba eh... di nya talaga alam... ^__^

"Ang kulit mo! Pag sinabi ko di na secret yon!" Naiiritang sambit ko.

"Hoy!!" Nagulat ako ng sumigaw si... nakita ko ang lalaking nangungulit din saakin kanina. "Pumasok na nga kayo! Mag lalandian pa kayo jan... -__- " cold na sabi nya... ppsshh... selos ba? Assuming... ♡__♡

"Ppshhh... tara na nga Zane wag mo syang pansinin kakausapin nalang kita bukas... alam kong pagod ka..."

Walang pumasok na kahit anong letra sa utak ko. Basta nakatingin lang ako kay Ashton. Nag tititigan kami ngayon. Ewan ko basta parang ginagayuma na ako ng mga tingin nya. Nakakatunaw na.... na.... nakakaawa?

"Huy!!" Kinaway kaway pa ni Duke ang kamay nya sa harap ko.

"Huh??!!"nabalik naman ako sa ulirat... nanaginip yata ako...

"Kanina pa ako salita ng salita..." sabi pa nya..  eh ano ngayon? Bumalik ulit ang tingin ko kung saan ko nakita si Ashton. Pero wala na sya dun. Nasaan na sya? Sayang umalis na yata ang sundo nya...

"Zane! Anong ginagawa mo dito sa labas?" Tanong ni... wait... Papa ko!?? Naku hindi nya pwedeng malaman na may part time ako! Isip ka bilis!

"Kasi... aahh... nag e-excercise po ako! Oo tama! Ayoko po kasing mag stay sa loob ng school." Palusot ko... then pilit na ngumiti.

The Maid's Secret (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon