Nangangatog na lumapit ako sa tabi ni Kein.
"Ano ang alam mo?" Tanong ko.
"Lahat nga"
"Ano nga..." tanong naman nitong si Stella.
"Ouhm... well... kase..."
"Sabihin mo na!" Sabay na saad namin ni Stella.
"Eh!----"
At.... after that
"REALLY!?"
Ang alam lang namin ay na iinlove sya sa dalawang tao... iisa lang pala... like what the heck!?
"Yeah... iisa lang sila. But please... nasabi ko na ang mga consequences na pwedeng mangyari sainyo at saakin kapag nalaman nila na may alam tayo about sa president ah." Babala ni Kein.
"Hayyyyyyysss!!! Oo na we knoe that naman eh! Pero mas bumigat ata ang nadarama ko sa dibdib ko. Panibagong sikreto panibagong disgrasya na naman " parang mahihimatay yata ako sa sinabi ni Kein kanina. Kelan nya nalaman? At bakit nya alam!???
Ano naman kaya ang reaksyon ni Zane sa oras na malaman nya??
"Kein... sasabihin ko ito kay Zane! Lahat lahat!"
"Huh!? Wag please! May tiwala ako sainyo hayaan nyo nalang na si Ashton ang mag sabi nyan! Problema ng dalawa yan dahil nag tago sila ng sikreto sa isat isa...
And the day has come.
ZANE'S POV
Ilang days na ang nakakaraan ok lang naman kami... at ilang days na din na hindi ko pa nakikita si papa.
"Huy Zane! Tara punta tayo sa canteen!" Ngayon ay nasa school ako. Katabi ko si Ash nasa harap ko si Lannie na tulala at si Stella na kanina pa nag aalboroto ang tiyan.
"Eeeeh!! Taraa na! Ano ba kayo? Alien? Bakit hindi kayo nagugutom? Huy Zane! Lalo na ikaw Lannie! Ang takaw mo pa naman"
"Huy Zane may problema ba?" Tanong nitong si Ash.
"Madami pero hindi ka kasali kaya ok lang."
"Ano bang sinasabi mo dyan?"
"Kasi hindi ko pa nakikita ang papa ko..."
Natahimik naman sya kaya nagtaka ako.
Maya maya pa ay biglang hinampas ni Lannie ang ibabaw ng desk ko at lumikha yon ng matinding ingay kaya naman napatingin saamin ang lahat.
"Kailangan natin mag usap"
"Ano ba naman ito akala ko kung ano"
Nagsimula na uling umingay.
"Lannie ano ba ang binabalak mo?"
Medyo naguluhan ako kaya naman nag palipat lipat ang tingin ko sa dalawa.
"Kein... iba yon! Wag kang halata... tara na"
"Ash gust---"
"Wag. Tayong dalawa lang."
Ok nagtataka na talaga ako.
"Ano ba yung pag uusapan?" Tanong ko ng maka upo na kami sa canteen
"Si tita at Ashton nag kita ng isang araw."
"Oh tapos... anong sabi mo? Hinahanap ba nila akong dalawa?"
"Oo... si Ashton umalis na agad si tita Sheryl hindi... para nya akong papatayin kaya naman nasabi ko sakanya."
"Hah!!?"
"Hoy miss di lang kayo ang tao sa mundo"
"Pasensya na ho!" Paghingi ko ng paumanhin
BINABASA MO ANG
The Maid's Secret (UNEDITED)
Teen FictionTuklasin natin kung papaano SYA naging isang katulong... kung papaano SYA nagkaroon ng sikreto... Mga dahilan... mga sikreto NYA... at ang kwento NYA... Kung bakit mga weird ang gusto NYA at hindi ang mga normal na simple lang. Kung bakit ang gali...