CHAPTER FOUR: WHO'S WITH DISGUISE?

2.7K 84 4
                                    

CHAPTER FOUR: WHO'S WITH DISGUISE?

ASHTON'S POV

Ginulo ko ang buhok ko dahil sa inis...

"Bakit mo nga ulit nakalimutan?" Pag uulit ko sa tanong ko kanina... nabingi kasi ako

"Kasi nga hindi naman importante kaya nawala sa utak ko..."

"tss... simple lang naman eh... sabihin mo kung ayaw mong sumali sa SSC..." paniningit ni Ridge...

"Alam mo... ok na sana eh kaso sumingit ka pa..."-Zane...

"Alam mo... ok na sana eh kaso sumali ka pa..."-Ridge...

Wala naman akong balak pigilan sila eh... ayoko ngang maging kontrabida...

"sweet naman..." napatingin kaming lahat sa pinto... pumasok si Beatrix...

"Kaya nga eh..." nandito nga pala si Casey... Napalingon ako sa katabi ko... nakapalupot na naman saakin si Cas... kaya nga papalitan ko sya... at isa pa lilipat na sya ng another academy...

"Cas..." sabi ko habang tinatanggal ang nakapalupot nyang kamay sa braso ko...

"Yun na yun eh.." tanging 'eh' lang ang narinig ko dahil bulong lang yun...

"Huy! Ang daya nyo ha... Lahat pala kayo dito may mga partner ha... Makaalis na nga... " sabi naman ni Beatrix...

"Kung aalis ka pakisama na si Casey... " sabi ko naman na dahilan para mag pout si Cas...

"Ang mean mo... " sabi naman ni Cas dahilan naman para mamilog ang mata ko...

Natapos na ang kulitan nila at pumunta na sa kanilang classroom maliban lang kay Casey at Beatrix... Nagsimula ng dumating ang mga gabundok na papel...

"Hoy... Ikaw tawagin mo nga si Zane... " utos ko kay Beatrix...

"Di... president naman eh... Nanjan naman si Casey baka pwed--" pinutol ko na ang dapat ay sasabihin nya...

"Shes not my secretary anymore... " ako nalang mismo ang tumayo at lumabas... Mga walang kwenta...

Pumunta muna ako sa comfort room... Sinuot ko ang disguise ko... Know why? Well kasi nga nag aala detective ako... Binabantayan ko ang mga estudyante na nagaaral sa school ko...

Nag papanggap ako na nerd dito... Pumunta ako ng classroom kung saan makikita ko si Zane... As usual ganon pa din ang mukha nito... At ang aura nya na parang pasan ang mundo... Ganyan ba talaga sya...

Nakita ko naman na pina lilibutan sya ng mga kaklase namin... Yas... Dito rin talaga ang classroom ko...

"Kyaahh! Ang galing mo naman pala... Mamaya ha paturo ako"

"Waah! Paano ba yan?! "

"Kaya naman pala napunta ka sa section na to...! "

Psh... Isa lang ang mga yon sa mga narinig kong ingay...

"Hoy! Baklang nerd! " tawag saakin ng isang lalaki... Sinamaan ko sya ng tingin...

"Bakit? Akala mo matatakot mo ako sa tingin mo lang? "

"Bakit akala mo ba maaasar ako sa tawag mo lang saakin? " nag hahamong sabi ko... Hindi naman talaga tanong yon..

"Oh my... Ma bubug-bog na naman si Ash nyan... "

"Nag simula na naman sila ng gulo... "

"Tangang nerd ba naman kasi pumatol kay Denis"

Ang tawag nila dito saakin ay Ash... At ito namang si Denis ay ang palaging feeling pogi at matalino... Gusto nyang agawin ang trono ko sa pagiging isang top one sa klase...

The Maid's Secret (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon