CHAPTER 11... The Good Disaster

1.4K 51 1
                                    

Sa mga  readers po ng TMS jan! Wag naman pong maging silent readers... anyways tnx po sa mga patuloy na nagbabasa... ^-^ --Sparkling_Zace

Sorry sa mga wrong typos^-^

THE GOOD DISASTER...

JAZZ'S POV

morning... walang good sa morning ko ngayon... hehe...

4 ng madaling araw... nakahanda na ako... papaalis na nga ako eh.

Nakapag paalam na ako kina Stella at Lannie kagabi. Gusto pa ngang sumama ng mga bruha eh.

- - -

Ngayon nasa byahe na ako... my gahd! Haggard ako neto pag baba... sik sikan pa naman din.

- - -

After a long... long.... long... trip

Kumatok ako sa pinto. Tapos walang sumagot mula sa loob kaya pinihit ko ang doorknob... ba't bukas?

Pumasok nalang ako... nakita ko ang isa sa mga baso namin sa sahig na basag. At baso ni mama iyon. Pumasok ako sa kwarto namin.... inisa isa ko ang bawat sulok ng bahay. Pero ako lang talaga mag isa eh. Lumabas ako ng bahay at doon ko lang napansin na may rosas na naman doon. Tss... sino ba ang nagpapadala ng mga rosas dito? Pero yung rosas na ito... mukhang isang lingo na dito.

Humarap ako sa pintuan namin at umatras ng kaunti para tingnan ang kabuuan ng bahay. Napansin ko naman na may papel sa sahig. Mukhang nalaglag. Pinulot ko yon.

May nakasulat...

'Nak... pag nabasa mo ito pumunta ka sa pinaka malapit na ospital....

-Papa'

The heck!?

- - -

Yun nga... ginawa ko ang sinabi ni papa sa sulat.

Nasa tapat na ako ng ospital na pinaka malapit sa bahay namin. Agad dumeretso ako sa loob syempre.

"Ah miss saan po ba dito mahahanap yung pinagtatanungan ng mga pasyente?" Tanong ko sa isang nurse.

"Doon oh sa may nurse na may katawagan... doon ka mag tanong... " tumango ako at nag pasalamat.

"Miss saan po ba dito mahahanap yung room ng nanay ko?" Inirapan ba naman ako ng nurse!

"Eh ano ba yung pangalan ng nanay mo?" Aahh...

"Sorry naman ,M--- "

"Anak! Salamat naman at nandito ka na..." sumingit si papa sa pinag uusapan namin... yung nurse naman bumalik na sya sa kausap nya sa telepono.

"Saan na po ba yung kwa--"

"Dito halika na...".sabay hila saakin ni papa.

"Eh..." nakita ko kung saan ako dinala ni papa. "Operating room..." sinong inooperahan? Si mama ba? May sakit sya?

Lumabas ang isa sa mga doctor.

"sino po ba ang asawa ng pasyente?" Tanong nya... malamang yung lalaking kasama ko... si doc talaga...

The Maid's Secret (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon