JAZZ'S POV
Natapos na ang ibang mga klase... Namimiss ko na agad sina mama... Ano naman kaya ang ginagawa nila ngayon?... Bibisita nga ako...
**krrriiiiiiiiiiinngg!!!**
Lahat ng kaklase ko nag sitayuan... Habang yung teacher eh nag sasalita pa... Bastos...
Lahat ng tao sa loob ay wala na maliban nalang saakin, Kay Lannie at sa isang di ko kilala, then si Ash pa... Bakit naman di pa sya lumalabas?...
"Jazz?" pag tawag atensyon ni Lannie saakin...
Nalaman ko lang din sa sarili ko na kanina pa ako nakatingin kay Ash... "Tara na ba? " tanong ko"Oo... May problema ba? " tanong nya...
Ngumiti ako... "Wala naman... May na miss lang ako..." sakto namang nakita ko na may dumaang babae... Si mama yun...
Nakita ko na may hawak itong cellphone... May kausap sya doon habang nag lalakad... Halata ang pag mamadali nya... Kaya naman di ko na sya pinigilan...
"Jazz..." Tumingin ako sakanya ng tawagin ulit ako nito... "Pasyal naman tayo... Tapos kain ulit tayo! "
Tumango nalang ako at ngumiti...
Kaya pa naman ako nandito ay dahil akala ko makaka usap at makakasama ko lagi si mama... Kaya ako nag school dito para sakanya...
Lumabas na kami ng Classroom pati si Ash... Kaso ibang direksyon ang tinungo nya... Si Denis naman nakabuntot sa amin...
"San ba kayo pupunta? " tanong nya...
"Sa dorm bakit? " mataray na tanong ni Lannie... Aba'y jusko po naman... Nag Tatanong ng maayos ang tao eh...
Nakita ko namang napakamot sya sa ulo nya... "Okey... " binilisan ni Lannie ng konti ang pag lalakad nya... Di na ako nakasabay dahil nga sa lalim ng iniisip ko...
"Mauna ka na Lannie... Punta lang ako sa SSC office... " nag lakad ako papa-atras then tumalikod na ako sa kanila...
"--Ah... " mahinang sigaw ko... May nabangga kasi ako...
"Sorry... " napa tingala naman ako... Sya yung lalaking huling lumabas galing sa room...
"Ay nako... Hindi ha... Sorry talaga... " sabi ko habang pinapag pagan ang sarili ko...
"Ayos ka lang? "
"Oo naman... Sorry ulit ha... " i flash a apologetic smile "uh... Guys... Need to go... Babye... " then nag wave ako... Nag wave naman sila...
Dumiretso na ako ng lakad... Grabe naman... Yun yata yung president namin sa classroom eh...
Malapit lapit naman dito yung SSC office kaya naman narating ko na ito agad...
"Tao po? " sabi ko habang kumakatok sa glass door...
"Pasok lang..." isang tinig ang narinig ko mula sa loob
Pumasok na ako nakita ko naman si Ashton na naka upo sa swivel chair nya... Ngumiti ako... Napansin ko kasi ang itim na awra nya... Nakakatakot talaga sya...
"H-hi... President... " bati ko ng nakapasok na ako... Nakita ko naman na isinara nya ang isa sa mga drawer na nasa ilalim ng lamesa nya...
Di ko pinahalatang doon ako nakatingin kaya naman pumunta na ako sa sarili kong desk...
"Uhm... May nangyari ba kanina? " tanong ko...
"Wala naman... " is he lying?"Balita ko hinahanap mo daw ako... " yup may nag sabi saakin... Si Fridge...
BINABASA MO ANG
The Maid's Secret (UNEDITED)
Teen FictionTuklasin natin kung papaano SYA naging isang katulong... kung papaano SYA nagkaroon ng sikreto... Mga dahilan... mga sikreto NYA... at ang kwento NYA... Kung bakit mga weird ang gusto NYA at hindi ang mga normal na simple lang. Kung bakit ang gali...