CHAPTER ONE CONFESSION

5.1K 119 5
                                    

CHAPTER ONE... CONFESSION... (yes agad-agad)

JAZZ'S POV

Lumipas ang gabi na ako lang mag-isa ang natulog. Nagising ako ng madaling araw... 4 na ata... naramdaman ko kasi na may nagkumot saakin. Nakita ko naman si mama na galing sa tabi ko na ngayon ay papunta ng salas... Pumikit akong muli dahil inaantok pa ako...

"Nad... sabi ng doktor stage 3 na daw..." alam kong si mama ang nagsalita... wala talaga akong balak bumangon at makisabat sa kanila... makikinig nalang ako...

"Hayaan mo... gagaling ka... pangako yan... pag nabayaran na natin ang tuition fee ni Zane at pag doon na sya nag-aral mas makakagalaw na tayo..." medyo nakasarado ang pintuan kaya naman hindi ko narinig ang ibang sinabi ni papa...

"Palagi nalang sumasakit..." hindi ko alam kung ano ang pinag uusapan nila kaya naman na bored ako...

---

Nagising ako ng wala na akong kasama... ok... ok... back to basic... kumuha ako ng twalya at underwear then diretso sa banyo... kumanta pa ako ng 'this is me'... ganito naman ako... natapos na akong maligo at natapos na rin akong kumanta... ang kusina namin at ang banyo ay magkatapat lang kaya nabalin ang tingin ko sa kusina...

"WHAT THE---" shet! Anong ginagawa dito ng mokong na to!?

"Shhh... may nag hahabol saakin..."

"Anong ginagawa mo dito, Duke!?" Shit naka tapis lang ako ng twalya... "shit! Bakit nga!?" Tumakbo na ako sa kwarto... ni-lock ko ang pinto syempre... speaking of pinto... paano ba sya nakapasok?..

"Jazz... bilisan mo... six na kaya... malalate na tayo..." rinig ko mula sa labas... kaasar... si mama at papa talaga... iniwan ba talaga nilang bukas ang pinto?..

"Bahala kang mag-intay jan!" Sigaw ko... ayokong minamadali ako... chaka pumunta punta sya dito... tsk...

Binilisan ko nalang ang pag bibihis ko at lumabas na din ako ng kwarto... aba... nakabantay talaga sya sa pintuan ko ha... tinaasan ko nga sya ng kilay... "may problema ba?.." mataray na tanong ko...

"Wa-wala naman... maganda ka lang talaga..." tsk... pinapakilig nya ba ako?.. pwes wa-epek sakin yan... nilagpasan ko lang sya at ang tingin nyang pilit akong tinutunaw...

"Alis na ako..." kumunot ang noo ko ng hindi manlang sya gumalaw... " bahala ka jan... i-lo-lock kita..." kunyare ay isasara ko na ang pinto...

"Wait!" Agad syang tumakbo papalabas... tsk... kaya naman ni-lock ko na ang pinto..."uh... akala ko kasi... kakain ka pa..." sabi nya habang kinakamot pa ang batok nya...

"No... i don't eat breakfast..." napatingin naman ako sakanya... "nasaan ang bag mo?" Tanong ko habang nakataas na naman ang kilay...

"ahh... eh... nasa school na... kaso hinabol ako ng mga babae nung nakita nila akong lalabas ng school..."

"Tss..." hindi kapani-paniwala... ako maloloko mo? Tsk... no way!

Maya maya pa ay nakarating na din kami ng highschool malapit lang naman ang bahay namin dito kaya nilakad lang namin... tsk... i guess totoo nga ang sinasabi nya. Nakita kong may mga nakaabang na mga babae sa labas ng gate... yung isa sa mga babae ay napatingin sa direksyon namin...

"sila yung humabol sakin kanina..." waw ha... ang aga naman nyang pumasok... ang alam ko sya ang pinaka-late laging pumapasok...

"Hmm..."diretso akong pumasok without even looking those girls... ewan ko pero parang galit yata sila...

Inakbayan ako ni Duke ng aktong lalapitan na kami ng mga babae... kaya napatingin ako sakanya... "Hey... girls... girlfriend ko..." put--&@$;/#%£®€©√±... nanlaki ang mata ko sa sinabi nya... shit! Mamatay ka na Duke...

The Maid's Secret (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon