CHAPTER THREE... FIRST DAY...

2.9K 94 0
                                    

CHAPTER THREE... FIRST DAY...

JAZZ'S POV

Mabilis na inayos ko ang gamit ko sa dorm... I wonder kung sino ang kasama ko dito...

Maya-maya pa ay nakita kong bumukas ang pinto... Sana mabait sya... Sana mabait sya...

Narinig ko pa silang nagkukwentuha... "Nakakaines ka kaya! Tinawag mo si sir kanina... Napagalitan tuloy kami..." rinig ko...

"Hel---" shit... Si ... Si... "LANNIE!" Sigaw ko sabay lapit sakanya at yakap...

"Sabi ko na nga ba at susunod ka eh..." sabi nya habang magkayakap kami...

"Yeah..." kumalas na kami mula sa pagkakayakap... tiningnan ko yung kasama nya na nakatingin lang saakin... nginitian ko ito at humarap kay Lannie... "who is she?" Tanong ko...

"A friend?" Tss... natawa ko dahil di pa sya sure...

"Seriuosly?"

"Uhmm... hi there! SiCuteMe muna ha padaan... you two are blocking the way..." natawa naman ako sa inakto nito... tumabi nalang kaming dalawa ni Lannie...

"She's our roommate too..." sabay hila saakin palabas...

"Wait... bakit tayo lumabas?" Tanong ko ng makalabas na kami...

"May ikukwenta ako sayo..." bulong nito... tumaas ang kilay ko...

"Psh... diba nga friend mo naman yung girl doon sa loob?.. so tara na" ako naman ngayon ang humila sakanya pabalik...

"Hindi ano ka ba naman ayoko ng dagdagan ikaw palang sapat na..." napangiti ako sa sinabi nya tapos hinila na naman nya ako palayo sa dorm...

Nakarating kami salikod ng building na di ko alam kung saan... baka ito ang likod ng dorm...

"huy... alam mo ba ka close ko na si Ridge!" Sabay nag act na kinikilig...

"Ano ba naman yan..." sabay irap sakanya... di ko naman kilala yon...

"Hala sya... alam mo ikaw papakilala kita halika dali..." sabay hila na naman sakin ng bruha... psh...

"Wait lang naman... balak mo bang ikutin itong buong school?" Tanong ko na halatang naiirita...

"Uuhmm... yes?" Sabay tumawa sya ng malakas... "eto naman... namiss lang kita... biruin mo yon ilang days ko di nakita mukha mo..."

I sight in defeat... "sige na nga... opss... last na hila mo na sakin to ha..." may halong pagbabanta kong sabi sakanya...

Tumango naman sya at ngumiti... ngayon naka palupot naman ang braso nya saakin... tss... maya-maya pa ay nakita ko ang room ng SC...

"alam mo ba... kinikilig ako ngayon..." napatingin ako sakanya... sinundan ko naman ang tingin nya... tss... yun ba yung... Fridge?

Nagtama naman yung tingin naman kaya mas lalong kinilig yung nakapalupot sakin...

"Shit... kinikilig si akooo... pogi nya talaga..."-Lannie

"Wafu mo po Vice President Ridge!" Sigaw ng gurl 1

"Akin lang si VP Ridge! Kyaaah!" Tumaas ang kilay ko ng kaltukan ni Lannie ang may sabi non...

"He's for everyone!" Agad ko namang hinila ito papalayo sa babae... kawawa naman... hahaha

"Ano bang problema mo?.. maliit na nga lang na bagay pinapalaki mo huh!" Panenermon ko sakanya...

Dahil don nag pout sya... "opo na po ate..."

"Para kang bata... pano mag kakagusto sayo si Ridge nyan?.." bulong ko lang yung huli...

The Maid's Secret (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon