CHAPTER 22: I Love Basketball

14 0 0
                                    

"Oh by the way, we'll have our training starting tomorrow, every dismissal time. And on Saturdays. See you." Then she sashayed her way out of the gym.

Teka lang, parang may narealize ako sa sinabi nya kanina eh. Parang may ibang meaning eh. What a great accomplishment.(italic) Parang nang-iinsulto, ang dating kasi parang ang galing ko na kung makashoot ako ng isa. Great accomplishment ko na daw yun. Gets nyo? Basta ang yabang ng dating saken eh, insulto eh. Amp. :/

Anyways.

Nagkatinginan na lang kami ni Silver. Eh kasi nga tinututoran ko sya tuwing dismissal araw-araw. Eh pano to ngayong may training na kami? Eh hindi ko naman masasabi sa iba na tinututoran ko nga tong si Silver kasi magkaka-issue pa yun. Baka kung ano pa isipin ng iba. Haaay naku naman. >_______<

Nilapitan ko si Silver at hinila sa mejj malayo-layo para makapag-usap kami ng hindi maririnig ng iba.

"Silver, pano yan? Uhm, may practice na kami sa PE namin sabi ni Ivy. Pano ung tutorial lessons natin?"

"You don't have to do what Ivy says." He firmly said.

"Hindi pwede, sya ung leader sa team namin eh."

"Bakit sya? She can't even shoot. You must be the leader." Npaatingin ako sa sinabi niya.

"Eh pano mo nalamang hindi sya makashoot?"

"I was there a while ago. I was watching you. And I admit you're a good 3-point shooter." He grinned, "But as for Ivy, I can say na hindi talaga sya marunong."

"Tss. Stalker." I muttered.

"Kilig ka naman?" He smiled.

"Utot mo! Feeler! Tss. Oh pano na nga yun?"

"Like I said, you don't have to do as she says."

"Hindi nga pwede yun."

"Fine. Just tell her the truth na tutor kita. That way, she'll stop nagging you."

"Ano?! Hindi pwede noh! Baka kung ano pa isipin ng iba eh!"

"So what? We don't care. Just tell her."

"Hindi, hindi talaga pwede. Ayokong.. Ayokong isipin ng iba na may something tayo.." Napayuko na lang ako kasi nahihiya na’ko sa mga pinagsasasabi ko eh. Ang awkward kasi pag-usapan ng tungkol samen eh.

“Why not? Meron naman talaga tayong ‘something‘ eh.“ He made quotation marks in the air. "You're my fiancée." He said a matter-of-factly.

"Wag ka ngang maingay! Baka may makarinig eh. Hindi pwedeng malaman ng iba."

"Lavender, sooner or later malalaman din yun ng lahat ng tao. And besides, ikinakahiya mo ba ako? I mean, me, na sobrang gwapo and hot and pnagkakaguluhan ng mga babae?" Tss. Yabang talaga neto amputsss.

"Narcissist ka talaga noh? Basta hindi talaga pwede."

Then he thought for a while. "Then go to that practice for one week straight. After that, saka ka na lang magsimulang mag-isip ng mga alibi para matutoran mo na’ko." I consider his suggestion for a moment. Pwede rin kaso lang..

"Eh kaya lang----"

"Lavender, ako na ang nagsasakripisyo dito ah. Imagine, one week straight na di kita mkakasama and di mo'ko matututoran. That's very cruel. But since you really want to do what Ivy says, pinagbibigyan kita."

"Fine. One week. Straight."

"Good. By the way, when are you going to return my jersey? Seems like ayaw mo ng hubarin yan ah." He wiggled his brows.

The Heartstring GrapplersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon