KIM SO-HYUN/ Pattricia Louisse Dela Vegaz is on the mediaa!! <3
Percy Louie POV
Naalimpungatan ako dahil sa sumasakit ang paa ko. Arghh! Hinilot ko ito at bumaba sa kama. Tiningnan ko muna yung wall clock ko and it's already 6:32, and 7:00 yung pasok ko.
Ba'yan! Wala pa naman si manang! Male-late pa'ko psh!
Pumunta ako sa dining area at MAY ULAM doon. May note pa. Sino kaya ang gagawa nito? Sino pa nga ba?
Ang sweet talaga sa akin ng kapatid ko! Kaya ang swerte-swerte ko eh! May notes pa. Ang drama niya talaga! Psh.
Pattricia Louisse POV
"Bes! Balita ko muntik ka ng ma-rape kagabi?" sabi ni Ayuna. Kulang na lang isigaw niya para marinig ng lahat. (_ _ " )
"Hinaan mo nga yan'g bibig mo! Atska palitan mo ng term yan'g RAPE na yan. Ang laswa!" nandidiring sabi ko pa.
"Anong gusto mo? Ginahasa? Diba lalong malaswa yun" depensa niya sa sarili
"Gross" komento ni Sashi habang nakangiti. First time nyang maging ganyan! "So, anong GINAWA MO KAGABI?" seryoso niyang tanong. WOW HA! Ngiti-ngiti pa siya kanina tapos ngayon seryoso na.
"Diba, Lolo enroll me in Taekwondo and Martial Arts Private School. What is the used of that if di ko gagamitin katulad ng nangyari sa akin kagabi? Diba?" mayabang na sabi ko
"Cool! Buti pa yung Lolo mo enenroll ka sa ganyan samantalang ako hindi! Mom said I'm there UNICA HIJA so dapat daw girlish ako hindi boyish. Kaya Lolo did not enroll me there" malungkot na sabi ni Ayuna. [Correct my grammar PLEASE! Pasensya na ieedit ko na lang kung gusto niyo]
"Me too" singit naman ni Sashi habang nakatingin sa libro niya.
RRIIIINGGG!!
Tapos na ang vacant time namin! -_-
"Bye girls! See ya'later!" pagpapaalam ko sa kanila
"Ba-bye mag-iingat ka!" sabi naman ni Ayuna habang nag-we-wave.
Nag-wave lang din ako sa kanila at pumunta na sa classroom ko. Umupo ako sa dulo at nanahimik na lang. Wala ata kaming prof ngayon ah?----
"Good morning class!" bati ng sub'professor namin. "Wala ang calculus class niyo kaya napagdesisyonan namin nila Dean at mga master teachers na i-arrange kayo, magiging permanent na ang classroom niyo at mag-aayos tayo ng seats niyo, seating arrangement kung baga" paliwanag ni Sir. Naghiyawan naman ang mga kaklase ko pero ako nanatiling tahimik.
"Okay class, sabi ng Dean ito na daw ang magiging permanent classroom niyo wala na daw lipatan para hindi kayo magkagulo. Tumabi na kayo sa gusto niyong katabi then titingnan ko kung okay yun" paliwanag ni Sir kaya nagsialisan na ang mga malalandi kong kaklase sa mga upuan nila may iba na nagunahan sa tabi ni Zephyrus pero ako nanatiling nakatulala lang.
Ayaw ko munang makisali sa kanila.
"So, may mga bagong students na gusto daw dito ang classroom" sabi ni sir kaya naman nagsitilian ang mga babae dahil grupo yun ng kaibigan ni Zep. "At kung merong boys, merong girls" singit ni Sir at pumasok naman ang mga kaibigan ko. Hula ko si Derick ang nag-ano dyan kanila Ayuna. Hindi naman sa ayaw ko, actually gusto ko nga! (_ _ )
Ayuna Marie POV
Yes may POV na rin si aqoueh! Mga magaganda nga naman.
Back to Story
Pinuntahan ako ni Babe Derick dito sa classroom ko kaya naman todo tili ang mga girls pero hindi ko sila pinapansin. Kasi yung tinitilian nila pagmamay-ari ko na. ^_-
"Babe! Anong ginagawa mo dito? Maguumpisa na ang klase!" suway ko sa kanya. Gusto ko kasi na mag-aral siyang mabuti para sa future namin. Future naks!
"Babe lipat tayo ng classroom, dun tayo sa classroom nila Zep" sabi niya. Napaisip din ako magkaklase kasi si Zep at Pat kaya pumayag ako.
Atsaka nabalitaan rin namin na magiging permanent na ang bawat classroom kaya dapat magkakaklase na kami nila Pat at Sashi.
"WAITT!" hirit ko "Papayag ako kapag isasama natin si Sashi!" nakataray kong sabi.
Napa-buntong hininga naman siya saka pumayag "Sige na nga!" sabi niya at nagkamot pa ng ulo.
Pinuntahan namin ang room ni Sashi at agad-agad ko siyang hinila. Dumiretso naman kami sa classroom nila Pat at nagkakatuwaan sila pero si Pat mukhang tulala.
I think this year will be memorable.!! AJJJAAA!
--
Author's Note:So ayan na ang UD ko dapat kahapon pa yan kaso pinatigil na ako ni Mudra kaka-computer at ipagpatuloy ko na lang daw bukas kaya ayun. Sorna readers. :'(
Natapos na ang NAT namin kaya todo updates ako. Tapos ang aga pa ng uwian namin. 6:00 to 9:00 lang kami kaya ang ganda ng araw ko. Pumunta pa kami sa Mini Stop kasama ang mga letsugas kong kaibigan. Syempre nilibre nila ako. Well. HAAHAH.
DEDICATED 'TO SA MGA LETSUGAS KONG KAIBIGAN PERO NG LILIBRE ^_^ SA SUSUNOD ULIT :-*
GODBLESS. ENJOY. BE A FAN. <3
Author Sheena...
BINABASA MO ANG
Believe in Magic | COMPLETED
Teen FictionMeet Pattricia Louisse Dela Vegaz a 16 year old girl, live in very wealthy parents. Ampon lamang siya, ipinaampon siya ng mga tunay niyang magulang noong kapapanganak pa lamang sa kanya nito. Aware naman siya na ampon siya, ngunit hindi ipinaramdam...