Penelope POV (P.S: This is just only the story of her fucking life. HAHAH. I think mahaba-haba 'to ata. HAHA.) (P.P.S: May halo 'to guys. Para hindi sayang ya'know! *wink*)
I'm gonna tell you who am I, so you won't get curious. HAHAHA.
My name is Penelope S. Dangin, I live in Sitio Mapagmahal at Hindi Masasaktan, I don't have any friends in our barangay, masyado daw kasi akong pabibo at sakit daw sa ulo.
Ang iba'y laging nagsasabi sa akin na ako ay isang dakilang nerd na nakatira lamang sa squatter. Hindi ko iyon pinapansin dahil bukod sa mayaman sila hindi ko sila kayang matapatan.
Nakatanggap ako ng text sa Dean namin sa DVMU doon na lang ako mag-aaral dahil wala ng scholarship program ang Fennice de Unibersidad.
Marami akong naging kaibigan sa DVMU pero nawala iyon dahil binlack mail ito ng mga Campus Princess at Queen doon. Lagi nila akong binubully marami rin akong natatanggap na bad comments according to my life.
Hindi ko ito pinakikingan dahil ito lagi ang bilin sa akin ni Inay. Na kahit gantihan ko sila ako pa rin ang magiging kawawa.
--
"Amm. Ma, san po tayo magpapacheck up?" tanong ko.
"Sa Hospital na pagmamay-ari ng DAUGHTER-IN-LAW ko sana" yumuko na lang ako ng idiin niya sa akin ang 'Daughter-In-Law' niya.
Nag-drive si manong driver ng sasakyan at pumunta kami sa YU PRIVATE HOSPITAL malaki ito at sobrang taas. Hindi mo rin ito maaakalang ospital.
Pumasok kami at pinagtitinginan ako ng mga tao rito kaya hindi ko maiwasang yumuko na lang.
"Hi madame! Bakit ho kayo narito? Are you going to check up?" tanong ng isang baklang nurse.
"No, I just want to check up my Daughter-In-Law" ngumiti ako kahit papaano dahil sa sinabi niya.
"Okay naman po si Euri ah?" sabi naman nung bakla.
"No, she---she is my daughter-in-law." nakangiti niyang sabi kaya ngumiti na lang rin ako.
"Ah.. Okay-- i-re-ready ko na po ang mga gagamitin at tatawagin ko na si Doktora." nakangiting sabi nung bakla at tiningnan ako ng may pagkasama-sama.
"Thank you, Angei" tumatawang sabi ni Mother-in-law. NAKS.
May magandang dilag ang dumating, "Tita?!" gulat niyang sabi, pinagpapawisan naman si Mama at parang di alam ang sasabihin.
"Euri!!" nerbyos na sabi ni Mama sa babaeng napakaganda, nagyakapan sila at parang sobrang saya. "Kailan ka pa dumating? Look o, your so so pretty na!" nakangiting sabi ni mama at tiningnan si "Euri" ulo hanggang paa.
"Thank you po Tita, kahapon po ako dumating and I decided to go muna dito sa hospital para naman maging "FUTURE DRA. YU" soon to be "DELA VEGAZ" HAHAHA" siya pala ang tagapagmana at kaisaisang daughter-in-law ni Ma'am Dela Vegaz.
Hays,
--
Dedicated To: @ArrianeAdsuara
Dedication Note: Godbless sayo, thank you sa pag-add sa library ng story ko, at sana makarating ang simple kong dedication, Lovelots.Author Sheena
BINABASA MO ANG
Believe in Magic | COMPLETED
Teen FictionMeet Pattricia Louisse Dela Vegaz a 16 year old girl, live in very wealthy parents. Ampon lamang siya, ipinaampon siya ng mga tunay niyang magulang noong kapapanganak pa lamang sa kanya nito. Aware naman siya na ampon siya, ngunit hindi ipinaramdam...