Zephyrus POV
Nandidito ako sa bahay di ako pinapasok nila mommy kasi may importante daw silang sasabihin.
"Anak, habang maaga kailangan niyo ng makasal ni Lorraine! Bakit ang sinasabi niya sa akin ayaw mo saw? Eh hindi ka nga raw nakikipag-date sa kanya eh?! Nagalit ang pamilya nila! At palno nilang sirain ang negosyo natin lalo pa't alam nila ang kahinaan nito!" suway sa akin ni mommy.
Papakasalan? Alam ba nila yung sinasabi nila? I'm just 18 years old for the pete sake!
"Mom! Ilang beses ko bang sasabihin sa inyo to, Ayokong pakasalan si Lorraine lalo pa't bata pa ako at hindi ko siya mahal! Di ko siya kayang mahalin!" sigaw ko rito
"Stop that nonsense!" sigaw ni Daddy. "You! You should respect your mother!" galit na sigaw sa akin ni Daddy. "You're lolo wants to visit our business here in Philippines and he also want to see you to wear a tuxedo in your wedding day. Bukas susunduin siya ni Manong Tyson sa airport, maging magalang ka!" bulyaw sa akin ni Daddy. Yumuko lang ako at unti-unti kong sinira ang aking mga palad.
"I have to go!" excuse ko at umalis na, lumabas ako at planong pumuntang bar. Masaya ako dahil kahit papaano naging kami ni Pat, siya lang pala yung childhood best friend ko! Pft.
We're in relationship sapat na samin yun. Kaso nakatago pa aantayin ko na lang yung panahong wala na kaming kailangan pagtaguan yung magiging free na kami na katulad ng ibang ibon.
--
Sheena's POV (Third Person POV)
Hindi ka pwedeng magsaya bata. Mapupunta ka sakin at papatayin kita gamit ang mga palad ko kahit ano ka pa ng kapatid ko wala akong pakialam! Pagkatapos mong patayin ang mga kasamahan ko? Sa tingin mo mapapatawad ko pa ang grupo mo? HINDI NA!
"Kuya what if may mangyari sa kanya? Kuya don't tuloy-tuloy your plan na! It so delikado kaya! Duh!" conyong pagkakasabi nitong kapatid ko. I don't care, mamatay pa siya sa harap ko wala akong pakialam.
"Magligpit ka na mamayang gabi na namin dadamputin yung letsugas mong mahal! Di ka pwedeng sumama maging saksi ka lang mamaya doon sa venue." sabi ko sa kanya tumango tango naman siya.
For sure magugustuhan mo to Zephyrus.
Pattricia Louisse POV
Nag-text si Zep sa akin at ang sabi niya magkita daw kami mamaya sa Park. Ano kayang mangyayari mamaya? Masama ang kutob ko eh. Hays, anyways nandidito na ako sa bahay plano kong bumili ng bagong ngayon nbinayad kasi sa pustahan nang kaibigan ni Kuya eh.
Pera naman nila Mama kaya wala akong problema. Bumaba ako at nakita ko ang lovers na naglalambingan.
"Ano ba yan! Ang kati! Ang dami namang langgam ang kumakagat sakin!" biro ko at tinawanan naman ako ni Ate Euri. Wala na akong balita kay Ate Pen ang alam ko lang ay pumunta raw ito sa probinsya.
Umalis na lang ako at ginamit muna ang kotse ni Kuya Percy.
Pumunta ako sa branch ng Ford at masasabi ko magaganda at ang lalaki ng prize!
BINABASA MO ANG
Believe in Magic | COMPLETED
Teen FictionMeet Pattricia Louisse Dela Vegaz a 16 year old girl, live in very wealthy parents. Ampon lamang siya, ipinaampon siya ng mga tunay niyang magulang noong kapapanganak pa lamang sa kanya nito. Aware naman siya na ampon siya, ngunit hindi ipinaramdam...