BIM: Chapter 24

88 3 0
                                    

Percy Louie POV

"What's you're fucking plan, bro? Bumalik na si Euri, nabuntis mo si Pen!" nandidito ako ngayon sa starbucks kasama ko ang kabarkada ko na si James. Siya nga pala yung humiram ng kotse ng kapatid ko at di niya na binalik. Talo daw kasi siya sa pustahan.

"Bro, tulungan mo ko! Di ko alam ang gagawin ko! I promise na papakasalan ko si Pen pero nandidito na si Euri! Di ko alam ang gagawin ko!" I'm so scared na baka pag nalaman ni Euri ay hindi na niya ako mapapatawad. Isang pagkakamali lang naman na nabuntis ko si Pen eh, di ko siya mahal! Pinofall ko lang siya pero di ko siya mahal!

"I think, --broke up with Penelope and married Euri quick"



Penelope POV

Lumayas ako sa bahay nila Percy, alam ko namang pagkakamali lang lahat ng to pero kahit sa sandali nahulog ako sa kanya kasi maalaga siya lagi niya akong ginagamitan ng malambing at mapanghulog na salita. I think lahat ng nun isa lang pagkakamali.

❌Mahirap lang ako
✔Mayaman si Euri

❌Pangit ako
✔Maganda si Euri

❌Hindi ako mahal ni Percy
✔Ma-mahal siya ni Percy

Diba, talo na agad ako? HAHHA. Nakakatawa.

Mahal ko si Percy kaso hindi ata kami itinadhana. Wala akong kaibigan na pwedeng kong sabihan. I'm just a fucking commoner na pagalagala sa isang eksclusibong subdibisyon. Masakit isipin na hindi ako katanggap-tanggap ng pamilya niya dahil ako ay di hamak na mahirap lamang.

Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako. Sana namatay na lang ako.

"Penelope?"

Euri Jeanne POV

I was walking here in seaside when I saw Penelope. What is she doing this? Diba pregnant siya, dapat nasa loob lang siya at nagpapahinga. Why is she crying?

"Penelope?" napalingon naman siya at pinunasan ang mata niya ng patago.

"Hi, E-euri? Diba?" nauutal niysng tanong, I know it's awkward between of us, pero pinipilit kong wag bigyan ng mabigat na atmosphere ang pakiramdam namin.

"Yeah, I was walking around when I saw you. Are you crying?" tanong ko. Ngumiti siya at umiling

"Ahh--Hindi yung hangin kasi tumatama sa mata ko" palusot niya saka tumawa. "Sige una na ako" paalis na sana siya kaso pinigilan ko.

"Can we talk?"

Pumunta kami sa Everlasting Café. Umorder na kami at wala pa ito. I was just able to open our topic pero biglang dumating ang order namin.

"Thank you" sabay naming sabi doon sa waiter na nagbigay.

"Ano nga palang sasabihin mo sa akin?" tanong niya kaya ngumiti ako.

"I wanted to broke up with Percy..." bulong ko sapat lang para marinig niya.

"B-bakit?!" gulat niyang tanong

"I know naman na aalagaan mo siya diba? You had a baby na o? I know magiging masayang pamilya kayo." dagdag ko

"Hindi to pwede Euri, ikaw ang mahal niya at hindi ako. Magkaroon man kami ng pamilya hindi ako papayag dahil mas mahal ka niya. Ako ang makikipag-break sa kanya. Kaya ko naman mag-alaga ng bata mag-isa. You should be with him. Promise di ka magsisisi." sabi niya napaiyak naman ako pero niyakap niya ako.

"You sure?" claro kong tanong, ngumiti siya at tumango. "Promise me na sa ospital ka namin lagi magpapacheck up, manganganak, etcetera



Believe in Magic | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon