Maganda at mamahalin. Ilan lamang ang salitang yang pwedeng idescribe sa mga sasakyang nandirito sa aking harapan. Pinili ko ang color blue na open ang likod para kapag may mga gimik kami sa likod ako sasakay.
"Ma'am, 40, 000 po lahat" sabi nung babae rito sa cashier I gave hee 40, 000 then umalis na ako dala ang new car ko. Pumunta ako sa church para binyagan ang bago kong baby.
"Amm. Hello po, pwede po bang pabinyagan ng bago kong kotse at paki lagay rin itong rosaryo." pagisturbo ko sa pari.
"O, sige ineng" dinasalan niya iyon binuhasan ng holy water at kung anu-ano pa.
"Salamat po. Ito po 1,000 pang-meryenda, Salamat po ulit" umalis na ako sakay ko na si Carry Ford.
Pagabi na ng umuwi na ako sa bahay. Gush. Umuwi ako at nakapatay lahat ng ilaw dahan-dahan na lang akong pumasok sa loob at umakyat ng kwarto.
Kringg.. Kringg..
"Hello?" -Ako
"Babe, magkita tayo dito sa park." -Si Zep
"O-o, sige" -Ako. At dali-daling umalis.
--
PARKI saw him, he was sitting on the bench. "Babe" tawag ko rito ngumiti siya saka ako niyakap. I miss this.
"Bakit? Anong meron?" tanong ko
"Wala lang gusto lang kitqng makita baka kasi sabihin mo hindi na kita mahal eh. Ngayong nakita na kita iuuwi na kita!" masiglang aniya napailing na lang ako. "Tara" yaya niya sa akin naghawak naman kami ng kamay at naglakad sa madilim na lugar patungo sa aking bahay.
Actually, kami na lang ang taong naglalakad at bihira naman ang mga sasakyan. "Babe, i love you" bulong ni Zep sa aking tenga. Kinilig ako at dahilan para mahampas ko siya.
Sasagot sana ako kaso may humintong van sa gilid ni Zep. Hindi nila ako dinakip pero sinipa ko yung van nila dahilan para mapansin nila ako saka na lang ako pinatulog nung kumuha sa amin at isinakay sa van.
--
Nagising akong napakasakit ang katawan. Yare ako kay mama di pa naman ako nagpaalam. Mommy, Daddy, Kuya, Zep save me here.Inilibot ko ang aking mga mata at nakita ko si Zep sa di kalayuan. Tulog pa siya. At maya-maya nagising na siya. Tiningnan niya ako ng labis na awa. Ano bang ginagawa namin dito?!
"Gising na pala kayo?" rinig kong sabi nung lalaking nakamaskara. At pagkatanggal niya bigla na lang nalaglag ang panga ko. OMG!
"Rex?!" -ako. Napatingin siya sa akin at ngumisi.
"Long time no see my dear ex" sabi niya at tiningnan agad si Zep na puno ng hinagpis. "Namatay ang mga kasamahan ko dahil sayo! Kaya ngayon ikaw ang papatayin ko! Bukas ng umaga humanda na kayo sa inyong mga kamatayan." sigaw niya sa amin at humalakhak. Umalis siya at napaupo naman ako. Asan na ba yung mga rescuer?!
BINABASA MO ANG
Believe in Magic | COMPLETED
Fiksi RemajaMeet Pattricia Louisse Dela Vegaz a 16 year old girl, live in very wealthy parents. Ampon lamang siya, ipinaampon siya ng mga tunay niyang magulang noong kapapanganak pa lamang sa kanya nito. Aware naman siya na ampon siya, ngunit hindi ipinaramdam...