Pattricia Louisse POV
Pumasok ako sa school ng walang gana. Di ata papasok si boyfie eh.
"Hi" tiningnan oo ang humarang ng daan ko.
"Ikaw! Rapist!" sabi ko sa lalaking muntik ng marape ako. At pinagsasapak siya
"Stop okay? Di ko gusto yung nangyari may nagutos lang sa akin gawin yun" pagamin niya"Sino naman, aber?" yumuko siya at umiling
"Hindi mo siya pwedeng makilala," misteryosong sabi niya. Tumango na lang ako at hindi na siya kinulit pa.
"BESSHIIEE!!!" sigaw ni Ayuna, kaya lahat ng tao napatingin sa direksyon namin. Actually, nandidito na si Sashi lagi nga ring nandidito si Dom para alalayan siya eh, kaya na-o-op kami kapag naglalambingan silang dalawa.
"Sige, una na ako. Andyadyaan na yung mga kaibigan ko eh. Bye" nakangiti kong sabi sa kanya at umalis na ngumiti naman siya at nag-wave lang.
"Bes, sino yun? Parang may di ka kinukwento sa amin ah? Ok, dahil mamaya pang 2:30 ang klase natin may oras ka pang ikwento yung tungkol sa lalaking yun" taas kilay na sabi ni Ayuna. Umupo kami sa table dito sa canteen. Kasama namin ngayon si Dom at siya ang nagorder.
"Yun yung muntik na mang-rape sa akin!" mahina kong sabi. Nagulat naman sila
"What?!" sabay nilang sabi ni Sashi.
"Yes, siya yun may nagutos daw sa kanya nung tinanong ko kung sino hindi daw niya pwede sabihin. Hindi ko na siya kinulit kasi parang lumalalim yung pag-uusap namin buti nga itinawag niyo ko eh." pagkwento ko sa kanila.
"Musta ang lovelife ni Madam?" nakataas na kilay na sabi ni Ayuna sa akin.
"Anong lovelife ka dyan! Wala no!" sabi ko habang namumula ang pisngi.
"Wag mo nang ipagkaila halata bes! Siguro yung ka-tropa ni Babe Derick ang jowa mo no? Yung masungit si Zep ba yun.... Aha! Si Zephyrus!" napalunok ako ng mariin at tiningnan sila ni Sashi.
"Bes! May aaminin ako sa inyo!" sabay naman sila nagsabi ng "Ano yun". "Si Zep at ako ay in relationship na. At sikreto lang yun" dagdag ko pa.
"Bakit naman?! Ikinahihiya ka ba niya!? Supalpalin ko kaya siya?!" kontrabidang angal ni Ayuna, natawa naman si Sashi kasi nagaaksyon pa siyang susugod.
"Hindi! May... May fia-fiance na kasi siya at sa engagement nila iiwan niya ito at ilalabas na namin ang sikreto namin." sabi ko at ngumiti. Ngumiti na lang rin sila saka dumating si Derick at si Dom na amy dala-dalang pagkain.
"Ba't ka andidito Derick?" tanong ko, pero si Dominic ang sumagot
"Nakita ko kasi siya nabili sa canteen isinama ko na lang rin tutal andidito naman si Ayuna." tiningnan ko si Ayuna ayun nakataas ang kilay. Nabalitaan ko kasi na napaaway yan si Derick at hindi pinansin ni derick ang date nila ni bes at ang mas malala pa nagsinungaling si derick kay bes ayuna, kaya ayun ang mukha ay parang pang semana santa.
"Ba't ka nandidito?" mataray na sabi ni Ayuna sa shota niya pero di niya ito tinitingnan. Ngumiti lang si derick at niyakap-yakap si Ayuna.
"Sorry na babe" paulit-ulit niyang sabi. Natawa na lang ako. Tiningnan ko sila Sashi at mukhang nagkakasiyahan din.
Buti pa sila may lovelife, ToT
BINABASA MO ANG
Believe in Magic | COMPLETED
Teen FictionMeet Pattricia Louisse Dela Vegaz a 16 year old girl, live in very wealthy parents. Ampon lamang siya, ipinaampon siya ng mga tunay niyang magulang noong kapapanganak pa lamang sa kanya nito. Aware naman siya na ampon siya, ngunit hindi ipinaramdam...