Pattricia Louisse POV
Sobrang saya ko dahil may ka-forever na ako, Zep and I are in relationship pero tago iyon dahil may fiance na pala siya. I don't want to reveal it in public baka ako na naman ang masupalpal ni Mama.
"PATTY!" ngumiti ako ng narinig ko ang mga boses na yun.
Naramdaman ko ang yakap niya sa likod ko kaya dahan-dahan akong humarap.
"I love you akala ko mawawala ka ulit eh. Your my patty pa naman" we know na, na ako ang nawawalang childhood bestfriend ni Zep. Ganto kasi yun.FLASHBACK
Ninakaw ko ang wallet ni Zep. Kaya ito kami ngayon naghahabulan. Nilaglag ko ang laman nun at hindi kayo maniniwala dahil
20 pesos lamang ang laman nun at may dalawang 25 cens. Nalaglag rin ang cards niya sa iba't ibang banks, nalaglag rin ang throwback picture niya kasama ang isang babae.
Wait!
Is this him?
"Gotcha! Nandidito ka lang pala!" sabi niya at hingal na hingal umupo sa damuhan. Nakita niya ang hawak ko kaya agad-agad niya tong kinuha ngunit di niya nagawa kinuha niya na lamang ang 25 cens niya at 20 pesos.
"Is this you?" tanong ko. Yun ang 1st picture naming dalawa hindi ko alam nasa kanya pala yun!
"Yes, bakit? Gwapo ko ba? Natural lang yan! Akin na nga yan!" nakita niya na may luhang tumulo sa mata ko kaya nagalala agad siya.
"This girl, sino siya?" nagulat siya sa tinuran ko ngunit sinabi pa rin niya ang totoo
"Siya si Patty, my only one crush, bestfriend and my future wife." sabi niya at ngumiti ng pilit. "Sorry pero ayaw kong pagusapan ang past ko---"
Niyakap ko siya ng mahigpit at sinapak sapak ang dibdib niya in fairness matigas!
"Sein-sein ko! Alam mo bang dati pa kita hinahanap?! Naiinis na ako ha!" sabi ko habang pinapalo siya, hinawakan niya ang kamay ko at ngumiti ng pagkatamis tamis saka hinalikan ang aking labi.
I love this man. "Simula ngayon ayaw mo man o hindi no more secrets at akin ka na" nagblush naman ako. Ayaw ko na siyang mawala ulit.
"We need it to be secret because... sorry for not saying this to you Patty... I have fiance"
END OF FLASHBACK
Lagi kaming nagdedate, kaya lagi akong good mood.
By the way, sa relationship nila kuya at ate pen ay okay lang sa akin, kaso mas bagay sana si Ate Euri at Kuya Percy kesa kay Ate Pen kaso okay lang si kuya naman ang pumipili at hindi ako.
"Date tayo bukas pagkatapos ng klase" sabi niya at mabilis akong hinalikan sa pisngi. "Love you" ngumiti ako at nagbablush na naman. Nebeyen!
"Love you too, Sein!" pahabol ko ngumiti siya sa akin at umalis na.
--
Dedicated To: @MaryJoyDayaon2
Dedication Note: Thank you sa pagbabasa nito (vote + comment are highly appreciated) I hope masubaybayan mo pa to lalo. Godbless and Lovelots.
BINABASA MO ANG
Believe in Magic | COMPLETED
Teen FictionMeet Pattricia Louisse Dela Vegaz a 16 year old girl, live in very wealthy parents. Ampon lamang siya, ipinaampon siya ng mga tunay niyang magulang noong kapapanganak pa lamang sa kanya nito. Aware naman siya na ampon siya, ngunit hindi ipinaramdam...