DEDICATED TO: @AteKeshaMongDyosa
PAG-IISA-ISAHIN KO NA LANG KAYO GUYS PAG MAY TIME AKO. MADALIAN LANG KASI 'TO EH. THANK YOU SA PAGBABASA GODBLESS.
Pattricia Louisse POV
Pagkatapos akong iwanan ng lalaki na yun ay sumugod sa akin ang impaktitang babae na yun.
"May pagka-kati ka parin pala 'no? Akala ko kasi ako lang" mataray niyang sabi
"Ba't mo pa ako dinadamay, akala ko ba ikaw lang?" palaburn kong sabi.
"Huwag na huwag mong aagawin sa akin si Zep kung ayaw mong matapos agad ang buhay mo" pagbabanta niya at tumawa ng nakakatakot
"I don't care if matapos ang buhay ko, pero may care ako kapag IKAW ang tumapos ng buhay ko" nakangisi kong sabi. Nang-gigil siya at hinawakan ng mariin ang buhok ko.
"Wag kang asar-talo. Bunganga lang ang gamit ko takot ka na, pano pa kaya kapag katawan ko na" sabi ko at tumawa ng malakas. Sabay paikot ng kamay niya.
"YUCK, EWW!!! FYI! Lang ha! Kaka-spa lang ng hands ko kaya don't you dare to touch it, baka mahawaan ng kung anu-anong germs, EWW!" maarte niyang sabi.
"FYI Din kung hindi mo alam kaka-relaxed lang ng hair ko kanina and don't you dare to touch it, baka kasi mahawaan ako ng sakit na SAYO NANGGAGALING" sabi ko at inikutan siya dahilan para makain niya ang mga buhok ko.
Serves her right! Kumuha ako ng tissue wipes sa aking dalang pouch saka pinunasan ng tissue wipes ang mga nakain niyang buhok ko.
Sashi POV
Masaya akong nagbabasa dahil naalala ko na naman ang pagsasama naming dalawa.
FLASHBACK
Nabangga ako ng kung sino kaya tumilapon agad ang mga bitbit kong libro.
"D-Dominic" kinakabahan kong sabi. Siya lang naman ang childhood bestfriend ko na hindi ako maalala. I don't know nga kung anong nangyare sa kanya nung past eh. Basta all I know nangako kami sa isa't-isa at maaalala niya ako. Someday.
"Hi, Who are you anyway?" tanong niya palang nakapagpaluha na agad sa akin. Masakit isipin na ang taong nangako sayo dati na papakasalan ka niya at magiging masaya kayong dalawa ay naglaho nang parang bula ang mga ala-ala niya.
"I'm just n-nobody! Yes! I'm just nobody" napaluha na naman ako. Ayaw ko ng makipag-usap sa kanya lalo lang bumibigat ang pakiramdam ko.
"Oh? You don't look like one" dagdag niya na ikinangiti ko. Aantayin ko bumalik ang ala-ala mo Dom, at sisiguraduhin ko na magiging tayo sa isa't-isa.
END OF FLASHBACK
Nakita ko si Dommy ko at yayakapin ko sana siya kaso may tumawag sa kanya. Isang tawag pa lang nun napaiyak na ako ng tuluyan.
"DOMMY!" yan ang tawag ko sa kanya dati. He always call me Sashyy ako naman ay Dommy.
Lumapit ang babaeng sobrang anghel ang mukha. "Geh, una na kami" sabi ni Dom sa akin kaya pinunasan ko agad ang mga luha ko.
"Babye" paalam nung babae mukha naman'g mabait eh. Tinanaw ko sila at halatang close na close sila sa isa't-isa.
"Babye, Dommy"
--
Author's Note:MATATAGALAN ANG UD. MASYADO AKONG BUSY NGAYON. PERIODICAL NA NAMIN BUKAS AT MAY MGA TATAPUSIN PA AKONG WORKSHEET PASALAMAT NGA KAYO AT NAISINGIT KO PA TUNG UPDATE NA'TO KAHIT KUNTI LANG ANG NAGVO-VOTE.
THANK YOU SA MGA NAG-ADD SA LIBRARY NILA AT NAG-ADD SA READING LIST! ILOVEYOU GUYS. GODBLESS, LOVELOTS. MWAPS! <3
Author Sheena...
BINABASA MO ANG
Believe in Magic | COMPLETED
Roman pour AdolescentsMeet Pattricia Louisse Dela Vegaz a 16 year old girl, live in very wealthy parents. Ampon lamang siya, ipinaampon siya ng mga tunay niyang magulang noong kapapanganak pa lamang sa kanya nito. Aware naman siya na ampon siya, ngunit hindi ipinaramdam...