Entry 4 (Kai 's Information)

197 6 1
                                    

Jannica's  Pov:

His  name  is  Kai.  

Teleportation  ang  power  niya.

And  he's  20  years  old.

Grabe,  hindi  ko  aakalaing  sa  unang  araw  ko  sa  Unibersidad  na  ito  ay  makikilala  ko  ang  isang  tulad  niya.  Ngayon  ko  lang  nalamang  may  katulad  pala  niyang  lalaki.

"Uy,  hindi  mo  na  ako  pinansin,"  sabi  ni  Kai  sakin.

Nandito  kami  ngayon  sa  may  likuran  ng  University  at  nakaupo  sa  isang  bench.  Walang  ibang  estudyante  dito  dahil  bukod  sa  nasa  kanya-kanyang  mga  silid-aralan  sila  ay  mahigpit  ding  ipinagbabawal  ang  pagka-cutting  classes. 

Ewan  ko  ba  kung  bakit  ako  sumama  dito.  Kung  tutuusin  naman  ay  hindi  ko  ito  kagustuhan  dahil  bigla  na  lang  niya  akong  niyakap  kanina  at  nag-teleport  kami  papunta  dito.

Speaking  of  YAKAP ..

SIya  ang  First  HUG  ko ..  (>__<)

"H-Ha?  May  sinasabi  ka  ?"  natatangang  sabi  ko.

Sa  tuwing  naaalala  ko  ang  yakap  na  nangyari  kanina,  hindi  ko  maiwasang  hindi  MAMULA.  At  alam  ko  sa  sarili   kong  ..  KINIKILIG  AKO .. (*>_<*)

"Ang  sabi  ko,  mamaya  sama  ka  sakin.  Ipapakilala  kita  sa  mga  kaibigan  ko,"  nakangiti  niyang  sabi.

Kakaiba  ngumiti  si  Kai.  Parang  pati  kasi  yung  mga  mata  niya  ay  ngumingiti.  Kumikinang  kasi  ito  at  ..  at ...  EEEiii!!  Kinikilig  ako!!!

"Wag  na  lang,  Kai.  Nakakahiya."

"Hindi  pwede  ang  hiya-hiya  dito.  Saka,  mababait  naman  sila  eh."

"Ayoko  pa  rin."

"Eh  bakit  nga?"

"Nahihiya  nga  kasi  ako."

"Hindi  naman  sapat  na  dahilan  yan  eh."

"Umm..  Uuwi  pala  ako  ng  maaga  sa  bahay,  may  kailangan  akong  gawin."

"Nagpapalusot  ka  lang  naman  eh.  Pumayag  ka  na  kasi."

"Eh !  Kulit  mo,  nahihiya  nga  kasi  ako."

"Tsk,  nakakatampo  ka  naman.  Feeling  ko  tuloy  ayaw  mo  lang  sakin,"  sabi  niya  sabay  pout.

Eh!  Naka-pout  na  naman  siya!  Ang  cute-cute  niya!  (>_<)

"Uy!  Wala  akong  sinabing  ganun  ah!"  sabi  ko  sa  kanya.

Nakatingin  lang  siya  sa  malayo  at  mukhang  walang  balak  akong  pansinin.  Mukhang  nagtampo  nga  siya.  Nakakatawa  naman  tingnan  ang  isang  katulad  niya.  Ngayon  lang  ako  nakakita  ng  lalaking  matampuhin.

"Sige  na,  sige  na!  Payag  na  ako,  pero  pwede  bang  wag  muna  mamaya?  Sa  isang  araw  na  lang,  busy  kasi  talaga  ako  eh."

Bigla  siyang  tumingin  sakin  saka  ngumiti.  Halos  malaglag  ang  puso  ko  ng  kunin  niya  ang  kamay  ko  at  hinalikan  iyon.

"Salamat!  Ngayon  pa  lang,  gusto  na  talaga  kita,"  nakangiti  niyang  sabi.

Umiwas  ako  ng  tingin  sa  kanya  saka  tumayo  sa  pagkakaupo.  Pinagpag  ko  kunwari  ang  palda  ko  saka  tumingin  sa  kanya.

"Tara  na,  bumalik  na  tayo  sa  klasroom.  Hindi  ako  pumasok  dito  para  lang  mag-cutting,"  sabi  ko  sa  kanya.

Tinawanan  niya  lang  ako  saka  ako  niyakap  ulit.  Pero  sa  pagkakataong  ito  ay  hinampas  ko  siya  ng  mahina.

"Teka  nga,  kailangan  bang  nakayakap?"  nahihiya  kong  sabi  sa  kanya.

"Oo  naman,  para  madali  kitang  madala,"  nakangiti  niyang  sabi.

Hindi  na  ako  umangal  sa  kanya  at  hinayaan  ko  na  lang  na  yakapin  niya  ako.  Mukhang  wala  namang  malisya  sa  kanya  kahit  yakapin  niya  ako  eh,  mukhang  ako  lang  yata  talaga  ang  naglalagay  ng  malisya..  (--__--)

"Ano,  game  ka  na  ulit  magteleport?"  tanong  niya  sakin.

Nang  tumango  ako  ay  ipinikit  niya  ang  kanyang  mga  mata  at  mabilis  na  nagteleport.  Saka  ko  na  lang  namalayang  nasa  klasroom  na  kami  dahil  sa  isang  hindi  inaasahang  pagtawag.

"Miss  Jannica  &  Mr.  Kai,  where  have  you  been?!"

Nanlaki  ang  mata  ko  ng  makita  kong  nadaganan  pala  namin  ang  isa  naming  kaklase.  Mukhang  hindi  pa  sanay  si  Kai  sa  pagteteleport.  (>__<)

Tinulungan  namin  ang  nerd  naming  kaklase  na  tumayo.  HIngi  ako  ng  hingi  ng  sorry  dito  samantalang  tawa  naman  ng  tawa  si  Kai.  Mukhang  baliw  yata  itong  nakilala  ko.

"Again, Miss  Jannica  &  Mr.  Kai,  where  have  you  been?!"

Doon  na  kami  tuluyang  napatingin  sa  teacher  namin.  Mukhang  nasa  kalagitnaan  sila  ng  discussion  ng  makabalik  kami  ni  Kai.  Sana  pala  hindi  ko  muna  siya  niyayang  bumalik,  patay  kami  ngayon.  (>__<)

"Amm,  S-Sir ..  Ano  po  kasi .."

"Pinatawag  kami  ni  Tita  sa  office  niya,"  singit  ni  Kai.

Hindi  na  nagtanong   pa  ang  teacher  namin  at  pinagpatuloy  ang  pagtuturo.  Nagtatakang  siniko  ko  si  Kai.

"Anong  nangyari?"  bulong  ko  sa  kanya.

"Haha!  Wala!  Teka,  kukuha  muna  kita  ng  upuan,"  sabi  niya  saka  siya  nagteleport.

Wala  pang  5   minuto  ng  bumalik  siya  na  may  dala  ng  upuan.  Itinabi  niya  ang  upuan  ko  sa  tabi  niya  at  nagsimula  na  kaming  magkwentuhan.

Nahagip  ng  mga  mata  ko  ang  matatalim  na  tingin  ng  tatlong  maldita  sakin  pero  hindi  ko  sila  pinansin.  Nadako  ang  paningin  ko  sa  bakanteng  upuan  na  uupuan  ko  sana  kanina. 

Teka,  wala  pa  si  Sehun?  Ano  kayang  itsura  niya?

Ngayong  araw  na  ito,  nakilala  ko  si  Kai.  Isang  happy-go-lucky  na  lalaki  na  teleportation  ang  power.  Masayahin  siya  at  matampuhin.  Kahit  saglit  ko  pa  lang  siyang  nakikilala,  nalaman  ko  na  agad  ang  ugali  niya.  At  siya  din  ang  pinakauna  kong  CRUSH.

EXO  Hearthrobs  in  Hailome  UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon