Entry 12 (Round 1 ~ Fight! )

160 3 1
                                    

Jannica's  Pov:

Walang  hiyang  unggoy  na  iyon!  Anong  tingin  niya  sa  sarili  niya,  hari  ng  kagwapuhan!  Yak!  Mas  gwapo  pa  sa  kanya  ang  aso  namin  noh!

Mag-isa  akong  nagbabasa  sa  may  loob  ng  gilid  ng  mga  shelf.  Ayokong  makasama  sa  pagreresearch  yung  unggoy  na  iyon.   Naaalibadbaran  ako  sa  mukha  niya. ( =___= )

"Itinayo  ang  Hailome  University  noong  500  century  nang  magkakaibigang  sina  Ruhan.  Mikeal,  Sienie  at  Huwaldo."

500  century?  Wow,  ang  tagal  na  pala  nitong  school  na  ito.  sabagay,  hindi  naman  ito  normal  na  school  eh,  hehehe!!

"Minana  ito  ng  kanilang  mga  anak  at blah, blah, blah.."

*yawn*

Nakakaantok  naman  'tong  libro  na  ito.  Ang  boring  magbasa.  Nadako  ang  tingin  ko  sa  isang  page,  at  ewan  ko  pero  may  nakita  akong  kakaibang  marka.

<~/*_

Bakit  parang  nakita   ko  na  ang  markang  ito  pero  hindi  ko  matandaan  kung  saan.

Saan  nga  ba?

"Tapos  ka  na,  panty  girl?"

Gusto  yata  talaga  nitong  mawala  ng  maaga  sa  mundo  eh.  Inis  na  tumayo  ako  at  hinarap  siya.  Medyo  napahiya  ako  dahil  matangkad  siya  at  hanggang  balikat  lamang  niya  ako.

"Monkey  boy,  kung  wala  kang  magandang  sasabihin  itikom  mo  na  lang  ang  bibig  mo."

"Monkey  Boy?"

"Oo,  monkey  boy!  dahil  sa  tuwing  nakikita  ko  ang  mukha  mo  ,  naaalala  ko  ang  mukha  nung  unggoy  na  alaga  ng  kapit  bahay  namin  dati!"

Kumunot  ang  noo  niya  sabay  napangisi.  At  hindi  ko  alam  kung  anung  nakakatuwa  sa  sinabi  ko.

"Ano  ito,  endearment  natin?"  natatawang  sabi  niya.

Inis  na  hinampas  ko  siya  ng  librong  hawak  ko.

"KApal  mo  talaga  noh?  Ang  tigas  ng  mukha  mo!  Layas!"  inis  na  sabi  ko  sabay  talikod sa  kanya.

"Hey,  Panty  Girl.  Walang  daan  diyan."

Napatigil  ako.  Oo  nga  noh,  ang  bobo  ko  talaga!  Pero  siyempre  hindi  ako  nagpahalatang  nagkamali  ako.  Tumingin  ako  ng  deretso  sa mga  mata  niya.

"Alam  ko  naman  eh,  may  tiningnan  lang  akong  libro,"  sabay  lakad  palagpas  sa  kanya.

Narinig ko  pa  ang  sinabi  niyang, " Alam  pala  ha?"

------------------------------------------------------------------------------

Natapos  ang  period  ng  klase  naming  iyon  nang  hindi  nakakunot  ang  noo.

paanong  hindi  kukunot  ang  noo  ko  kung  maya't  maya  ay  naririnig  ko  ang  boses  ng  Sehun  na  yun  at  laging  bukambibig  ang  "Panty  Girl".

Hindi  porket  nakita  na  niya  ang  panty  ko,  may  karapatan  na  siyang  asarin  ako  ng ganun!  Nakakahiya  kaya!  Argh!!

"Jannica,  sabay  ka  na  samin  kumain,"  yaya  ni  Kai  sakin.  Lunch  time  na  din  naman  kasi.

"Wag  na,  may  gagawin  pa  kasi  ako  eh,"  sagot  ko.  Pero  ayaw  ko  lang  kasi  ulit  makita  si  Sehun  dahil  kapag  hindi  ako  makapagpigil,  baka  isaksak  ko  sa  bunganga  niya  yung  dala  kong  kutsara.

"Ayan  ka  na  naman,  tinatanggihan  mo  na  naman  ako,"  naka-pout  na  sabi  ni  Kai.

Ano  ba  yan.  ang  cute  niya  talaga! XD

"Sorry  talaga."

"Hey  Pant--"

"WHAT?!"

Bigla  kasing  sumingit  ang  hinayupak  na  Sehun  na  ito.  At  wala  akong  balak  iparinig  kay  Kai  ang  tawag  nito  sakin  dahil  nakakahiya! ( >__< )

"Sumabay  ka  na  samin  kumain."

"AYOKO."

"Sige  ka,  ikukwen--"

"FINE!"

Nagtatakang  nakatingin  lamang  si  Kai sa  amin.  Nakakabwisit  kasi  itong  si  Sehun  eh,  hindi  ba  pedeng  kahit  saglit  lang  ..  KOnting  saglit  lang,  wag  niya  akong  tawaging  "PANTY  GIRL"  lalo  na't  kasama  namin  si  Kai!!

"Magkaaway  ba  kayo  ni  Sehun?"  tanong  ni  Kai  sakin  habang  naglalakad  kami.

Magkasabay  kaming  naglalakad  ni  Kai  samantalang  nasa  unahan  naman  namin  si  Sehun  habang  may  nakapasak  na  ear  phone  sa  tenga  niya.  Pagakakataon  ko  na  para  bumawi!!

"Kaibigan  mo  ba  talaga  yang  si  Sehun?"

"Oo  naman, bata  pa  lang  kami  magkaibigan  na  kaming  magkakabarkada."

"Kayong  EXO?"

"Oo."

"AH,  may  sasabihin  lang  kasi  ako  sayo  pero  ayokong  isipin  mong  sinisiraan  ko  lang  siya."

"Ha?"

"Si  Sehun  kasi,  nakita  kong  may  babaeng  sinil--"

"Anong  ako?"

Napatingin  ako  bigla  sa  nakatigil  na  si  Sehun.  Nakapasak  pa  din  yung  earphone  sa  tenga  niya.

"Naririnig  mo  ang  usapan  namin?"  takang  tanong  ko.

"Oo  naman,  hindi  namang  tugtog  itong  earphone ko  eh."

( =____=  )

YUng  totoo,  napahiya  na naman  po  ako..

"W-Wala, tara  na  nga.  Nagugutom  na  ko"

Nagpatiuna  na  ako  sa  paglalakad.  Bakit  ba  feeling  ko  lagi  na  lang  akong  napapahiya  kapag  si  Sehun  ang  kasama  ko?  May  balat  ba  siya  sa  puwet  at  pati  ako  nadadamay  sa  kamalasan  niya?

EXO  Hearthrobs  in  Hailome  UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon