Entry 20 (Sehun.. )

143 3 1
                                    

Sehun's  Pov:

Did  someone  called  my  name?

Nandito  ako  ngayon  sa  may  maze.  Nagpapahinga  pa  ako  at  in  the  same  time,  nagbabantay.

Hindi  naman  ako  nag-aalala  na  pasukin  ako  dito  ng  ogre  dahil  alam  kong  takot  sila  dito.

Weird  nga  eh,  ang  lalaking  halimaw  tapos  takot  pumasok  sa  isang  maze. (=__=)

Ang  totoo  niyan,  naaalala  ko  'yung  nangyari  kanina  sa  soccer  field.

Hindi  ko  din  alam  kung  anong  klaseng  maligno  ang  sumapi  sa  akin  at  nasabi  ko  'yun  kay  Panty  girl.

It's  just ..

I  just  realise  that..

I miss  her...

Ewan  ko  nga  eh.  Wala  namang  dahilan  para  mamiss  ko  siya  pero,  nautuwa  talaga  ako  kapag  naiinis  siya  sa  akin.

Haist,  ako  yata  'tong   nagiging  corny. (=__=)

"Someone  help  me!  Help!  Ay  kamote!"

Napatayo  ako  bigla  ng  marinig  ko  ang  boses  na  'yun.

Kilala  ko  'yung  boses  na  'yun  ah!

Mabilis  akong  lumabas  ng  maze  and nagulat  ako  sa  nakita  ko,  si  Panty  girl  hinahabol  ng  tatlong  Oger!!

"Tsk!  Panty  Girl  ka  talaga!"

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Jannica's  Pov:

Ha..Ha..Ha..

Tae,  pagod  na  ako!  Hindi  ba  puwede  ang  time  first??

Kanina  pa  ako  hinahabol  ng  mga  panget  na  oger  na  ito,  at  naiinis  na  ako!

Kanina  dalawa  lang  ang  humahabol  sa  akin,  ngayon  naman  tatlo  na!

(>---<)

WAHHHH!!!  Wala  bang  may  balak  na  tulungan  ako?!

Author,  pwede  mo  na  ba  akong  iligtas  dito?  Pagod  na  kaya  ako!

(Author:  Mas  maganda  kung  malapit  ka  ng  mamatay  saka  may  tutulong  sayo)

WAAHHH!!!  Ang  sama  mo,  author!! (T____T)

No  choice,  san  pa  ba  ako  pwedeng  tumakbo?!

Dumare-daretso  ako  ng  takbo  pero  bigla  akong  napatigil  nang  biglang  hinagis  ng  oger  ang  kanyang  malaking  palakol  sa  daan  ko  dahilan  para  maharangan  ako.

Tumingin  ako  sa  ibang  daan  pero..

WAAHhh!!!  Dead  end!! T__T

Napatingin  ako  sa  mga  hinihingal  na  oger  na  tumigil  sa  harap  ko.

"Please, please.. Huwag  nyo  muna  akong  patayin,  bata  pa  po  ako.  Madami  pa  po  akong  pangarap  sa  buhay."

Tae,  kung  anu-ano  nang  sinasabi  ko  para  lang  makaligtas.

Nakita  ko  na  lang  ang  pagtaas  ng palakol  ng  isa  kaya  pumikit  na  lang  ako  at  saka  napataas  ang  dalawa  kong  kamay.

WOOOSSSHHH!!!!

Pagmulat  ko,  nakita  kong  nagtatakbuhan  na  ang  mga  oger.

Eh?  Anong  nangyari? 

Nakita  kong  may  parang  ipo-ipo  na  humahabol  sa  kanila.

Teka..

Ako  ba  ang  may  gawa  non?

Napatingin  ako  sa  kamay  ko.

"Hangin  ang  kapangyarihan  ko?"  sabi  ko  sa  sarili  ko.

"Anong  hangin,  wala  kang  kapangyarihan.  Ako  ang  may  gawa  nun."

Napatingala  ako  para  makita  na  pababa  si  Sehun.  Kita  ko  ang  galit  sa  mukha  niya  at  in  the  same  time..  Pag-aalala??

"S-Sehun?"

Nilapitan  niya  ako  bigla  at  niyugyog  sa  balikat.

"Nababaliw  ka  na  ba,  ha  Jannica?!  Gusto  mo  bang  magpakamatay?!  Bakit  ba  nandito  ka  pa  din?!  Alam  mo  namang  pinagbabawal  ang  pagtigil  dito  dahil  sa  mga  oger  na  'yun!  Paano  na  lang  kung  hindi  ako  dumating,  eh  di  patay  ka  na  ngayon!"

Hindi  ko  alam  pero  nasaktan  ako  sa  mga  sinabi  niya  kaya  napaiyak  na  ako. 

Hindi  ko  naman  kasalanan  na  magpaiwan  dito  eh,  dahil  yun  sa  mga  bruhilda.

Humahagulgol  na  ako  sa  pag-iyak  ng  maramdaman  ko  ang  pagyakap  ni  Sehun  sa  akin.

S-Si  Sehun?  N-Niyakap  ako?!

"Pinag-alala  mo  ako.."  bulong   ni  Sehun  sa  akin  habang  yakap-yakap  ako.

Nakaramdam  ako  ng  kasiyahan  sa  sinabi  niya.  Kahit  na  may  pagkabastos  siya,  marunong  din  pala  siyang  mag-alala...

EXO  Hearthrobs  in  Hailome  UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon