Entry 11 (First Activity)

155 3 1
                                    

Jannica's  Pov:

Yikes!  Nahuli  niya  akong  nakatingin  sa  kanya!  Nakakahiya!  (>__<)

Bakit  kasi  naging  kaklase  ko  pa  siya?  Pede  namang  sa  ibang  room  na  lang  siya!  Sana  hindi  na  lang  siya  naging  si  Sehun!  Wahhhh!!!!! (T_T)

"Today,  we're  going  to  have  a  activity,"  sabi  ng  Teacher  naming  si  Miss  Erika.

Siya  ang  teacher  namin  sa  Lesson  of  Fire.  Ewan  ko  ba  kung  kailangan  pa  naming  matutunan  ang  tungkol  sa  apoy,  eh  kung  tutuusin  naman  ay  iba't  iba  kami  ng  kapangyarihan.  I  mean,  SILA.  Wala  nga  pala  akong  powers,  Sorry.  (^__^)

"What  activity,  miss  Erika,"  sabi  nung  isa  naming  kaklase.

Ngumiti  naman  ng  parang  anghel  si  Miss  Erika.  Wow,  ang  ganda  niya  lalo  kapag  ngumingiti  siya.  Nagmumukha  siyang  anghel.  hahaha!!  XD

Excuse  me  guys,  baka  isipin  nyong  tomboy  ako  ha?  Hindi  po,  isa  lamang  po  akong  babaeng  marunong  maka-appreciate  ng  ganda  ng  isang  babaeng  katulad  ko.  Wahahaha!!

"Ang  layunin  ng  activity  na  gagawin  natin  ay  upang  magkaroon  tayo  ng  tiwala  sa  ating  mga  sarili.  Kaya  bubunot  ako  ng  mga  magiging  magka-partner."

Mula  sa  lamesa  ay  gumawa  ng  isang  maliit  na  apoy  si  Miss  Erika.  At  mula  sa  apoy  na  iyon  ay  may  lumitaw  na  mga  iba't  ibang kulay  na  papel.  Nakakatuwang  pagmasdan  ang  mga  apoy  at  parang  nag-aanyaya  ito  na  lapitan  ng  sinuman.

Kinuha  ni  Miss  Erika  ang  isang  kulay  pink  na  papel.

"Justin  &  Ales."

Kinuha  ni  Miss  ang  isang  kulat  itim  na  papel.

"Alexandra  &  Romnick."

THen  Blah, blah,blah ..

Ang  daming  binabanggit  si  Miss  pero  hindi  ko  pa  din  naririnig  ang  pangalan  ko. Sino  naman  kayang  magiging  kapartner  ko?

"Sana  partner  tayo,"  bulong  ni  Kai  sakin.

Nilingon  ko  siya  at  as  usual,  naglalaro  lamang  siya  ng  kanyang  favorite  game.  (=___= )

"Psh,  ayokong  makapartner  ka.  Wala  ka  naman  yatang  alam  kundi  maglaro  eh,"  nakasimangot  kong  sabi  sa  kanya.

Bigla  siyang  tumingin  skain  at  nag  puppy  eye. 

"Ayaw  mo  sakin?"  pa-cute  na  sabi  ni  Kai.  Natawa  naman  ako  sa  itsura  niya.

"Ang  panget  mo,  alam  mo  yun?"  natatawang  sabi  ko.

Sinimangutan  lang  niya  ako  saka  pinagpatuloy  ang  paglalaro.

Naiiling  na  nakinig  ulit  ako.  Bakit  parang  ang  tagal  yatang  tawagin  ang  pangalan  ko???

"And  last  but  not  the  least,  Jannica  &  .. Sehun."

(0___0)

Sabihin  nyong  nabingi  lang  ako  at  puno  ng  tutuli  ang  tenga  ko.  Sabihin  niyong  hindi  totoo  ang  narinig  ko.  Sabihin  niyo!  (>__<)

"Wait,  Miss  Erika.  Bakit  sila  ang  partner?"  biglang  singit  ni  Betrice.  Napatingin  naman  si  Miss  Erika  dito.

"Bakit,  may  problema  ba?"

EXO  Hearthrobs  in  Hailome  UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon