Entry 14 (Lunch Time w/ EXO)

133 4 0
                                    

Jannica's  Pov:

( > ____ < )

Ganyan  ang  mukha  ko  habang  kumakain  kami  ng  Lunch.  

MInsan  naman  ganito.

( ^____^ )

or  ganito..

( 0  ___  0  )

but  madalas  ang  ganito.

( = ___ = )

Madalas  ganyan  ang  itsura  ko  dahil  ito  ang  nangyayari,  balikan  natin  ang  mga  nakalipas  na  oras ...  (CHAROT ! ^_^)

Matapos  kasi  naming  magteleport,  napunta  kami  sa  isang  magandang  parang  bahay  pero  elegante.  Sabi  ni  Chanyeol,  kay  Kai  itong  CLUB.  So,  club  pala  ito.  Pero  para  lang  daw  ito  sa  member  ng  EXO.

"Eh  bakit  ako  nandito?"  pabulong  kong  tanong  kay  Chanyeol  nang  sabay  kaming  pumasok  sa  isang  sala.  Nginitian  naman  niya  ako  na  halos  ikandaduling  ako.  

Sorry  guys,  kahit  crush  ko  si  Kai  hindi  ko  pa  din  maiwasang  kiligin  sa  ibang  lalaki!  Babae  pa  din  po  ako,  lapitin  sa  tukso!  Charot! :P

"Iyon  nga  ang  nakapagtataka  eh,  ikaw  pa  lang  ang  pinakaunang  babaeng  dinala  ni  Kai  dito.  Ibig  sabihin,  gusto  ka niya."

( 0 ___ 0 )

"A-Ako?!  G-Gusto  ni  Kai?!"  gulat  ko  pang  sabi.

"Oo.  Malinaw  naman  yung  sinabi  ko  ah."

"H-Hindi  ako  gusto  nun  noh.."

"Paano  mo  naman  nasabi?"

"S-Siyempre,  ilang  araw  pa  lang  kaming  nagkakilala  noh.  S-Saka,  haler.  Ang  panget-panget  ko  kaya!"  sabay  tawa  ko.  Mukha  akong  tange  sa  bigla  kong  pagtawa.  ( >__< )

"Sabihin  mo  sakin  kung  sinong  nagsabi  sayong  panget  ka."

"Ha?  Bakit  naman?"

"Para  masunog  ko  na."

"Eh?!"

( ^____^ )  -  Siya

(?????)  -  Ako

"Hindi  mo  ba  na-gets  ang  sinabi  ko?"

"Hindi  eh."

"Ang  slow  mo  naman."

"Sorry  ha, hindi  mo  kasi  masyadong  nililinaw."  -  ( = ____ = )

"Ang  ibig  kong  sabihin,  kung  sino  man  ang  nagsabi  sayong  panget  ka,  sinungaling  iyon.  Dahil  para  sa  akin,  maganda  ka.  Ok?"  sabay  tap  niya  sa  ulo  ko.  Dumaretso  siya  at  ako  naman  natulala  sa  ginawa  at  sinabi  niya.

Ano  daw  sabi  niya?  Pakiulit?  Ako,  maganda?  Wehhh...  

Sus,  maniwala  ako  sa  kanya!  Hmf!

Sumunod  na  lang  ako  sa  kanya.  Hindi  ko  maiwasang  hindi  tumingin  sa  paligid.  Ang  ganda-ganda  kasi  nang  club  na ito,  sana  lagi  akong  makapunta  dito.  ( ^ ___ ^ )

BOOGGSSHH!!

( > 0 < )  --  ako

"Aray  ko  naman!"

"Tatanga-tanag  ka  eh."

Pagtingala  ko  ay  nakita  ko  ang  mukha  ni  Sehun.  Ano  na  naman  bang  problema  nito  at  haharang-harang  pa siya  sa  daan?!  As  in,  ang  laki-laki  kaya  ng  space  nang  daan!  Grabe,  ang  laki  niyang  HARANG!!

"Eh  bakit  ka  kasi  nakaharang?!"

"EH  bakit  ka  kasi  hindi  tumitingin  sa  dinaraanan  mo?"

"Eh bakit  kasi  hindi  ka  na  lang  dumaretso  at  kailangan  mo  pang  tumigil  sa  daan?!"

"Eh  bakit  kailangan  mo  pang  sumigaw?"

( >__< )  

Nakakainis  naman  oh! Oh!  Ano  ba!

"Paanong  hindi  ako  sisigaw?! Eh Nakakabwisit  ka!"

" ..."

"Ngayon  naman  hindi  ka  nagsasalita!  Ik--umm!!!"

Biglang  tinakpan  ni  Sehun  ang  bibig  ko  nang  kamay  niya.

"Ang  ingay  mo,  alam  mo  yun?"  nakasalubong  ang  kilay  na  sabi  ni  Sehun.  

Inis  na  tinanggal  ko  ang  kamay  niya  sa  bibig  ko.  

"Ewan  ko  sayo!" 

Saka  ako  nag-walk  out.  Haist,  hindi  ko  talaga  siya  makakasundo  kahit  kailan.

( = ___ = )

Naabutan  ko  na  nakahain  na  yung  pagkain  at  nakaupo  na  ang  lahat.

"Jannica,  dito  ka  na  maupo,"  nakangiting  sabi  ni  Kai  sa  akin  at  itinuro  niya  ang  tabi  niya.  Wow,  makakatabi  ko  si  Kai !  ( ^ ___ ^ )

Umupo  ako  sa  tabi  niya  saka  ko  nakitang  umupo  sa  may  tapat  ko  si  Sehun.  Hindi  ko  na  lang  siya  pinansin  kasi  ayokong  magmukhang  busangot  sa  harap  ni  Kai.

Nagdasal  kami  saglit  saka  nagsimulang  kumain.  Inferness,  masarap  ang  lahat  ng  pagkain.  Kukuha  na  sana  ako  ng  shrimp  nang  bigla  itong  mawala.  Nakita  ko  si  Sehun  na  kinakain  yung  shrimp.  Hindi  ko  na  lang  siya  pinansin.

Nakita  ko  naman  yung  steak  sa  may  kanan  ko  at  akmang  kukunin  ko  na  nang  biglang  kunin  ito  ..  ULIT  ..  ni  SEHUN!!

Tiningnan  ko  siya  nang  masama  pero  tiningnan  lang  niya  ako  na  parang  inosente.  Pinipigilan  ko  ang  sarili  kong  hindi  mainis.  Lumingon-lingon  ako  at  kukunin  ko  na  yung  ibang  food  pero  nauunahan  ako  ni  Sehun.

( = __ = )  -  ako

( ^ ___ ^ )  -  Sehun

Kailangan  talaga  nakangiti?  Nang-aasar  talaga  ha.

Mukha  kaming  tanga  na  nagmamadaling  kumuha  nang  food  pero  lagi  akong  nauunahan  ni  Sehun.  Nang  sumuko  na  ako  ay  napansin  ko  ang  mga  mata  ng  iba  nilang  barkada.  Napaupo  tuloy  ako  ng  daretso  at  nagsimulang  kainin  ang  simpleng  kanin  na  walang  ulam.

Kawawa  naman  ako  ( T  ____  T  )

Nagulat  ako  nang  magkaroon  ng  ulam  sa  ibabaw  na  kanin   ko.  Pagtingin  ko  ay  nakangiti  sakin  si  Kai.  Wow,  he's  my  saviour  na  talaga!  ( ^ ___ ^ )

Nagpatuloy  na  kami  sa  pagkain  at  hindi  ko  na  pinansin  si  Sehun.  Pero  napatigil ang  lahat  ng  biglang  tumayo  si  Sehun  at  umalis.  Nagkatinginan  ang  lahat  pati  ako.  Ano  kayang  nangyari  sa  isang  iyon?

Hmf.  As  if  namang  may  pakialam  ako.

Kinuha  nga  niya  lahat  ng  food  na  kukunin  ko  eh!

Natapos  ang  lunch  nang  hindi  ko  nakitang  bumalik  si  Sehun.  Napansin  ko  naman  na  biglang  tumahimik  ang  buong  EXO  kaya  tumahimik  na  lang  din  ako.

"Pahinga  ka  na  muna,  Jannica,"  sabi  ni  Kai  sakin.

Dumaretso  ako  sa  isa   sa  mga  kwarto  doon  at  nakatulog  ako  ng  hindi  ko  namamalayan..

EXO  Hearthrobs  in  Hailome  UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon