Entry 2 (Hailome University)

265 5 1
                                    

Jannica's  Pov:

HAILOME  UNIVERSITY

Unibersidad  para  sa  mga  estudyanteng  may  mga  kakayahang  magpagalaw  ng  tubig,  apoy,  lupa,  hangin,  magpaamo  ng  hayop,  magpagalaw  ng  mga  kagamitan  at  kung  nau-ano  pa.

Isa  ring  lugar   upang  matutunan  mo  an  tamang  paggamit  ng  mga  ito.  

Pero  nakakatawang  isipin  na  napasama  ang  isang  katulad  ko  sa  Universidad  na  ito,  isang  normal  na  tao.

(>___<)

"Mga  anak,  naririto  kayong  lahat  upang  matutunan  at  mapalawak  ang  inyong  kakayahan.  Upang  matuklasan  ninyo  ang  tunay  niyong  lakas.  Ang  unibersidad  na  ito  ang  tutulong  sa  inyo  upang  makilala  ninyo  ang  tunay  ninyong   pagkatao,"  sabi  ng  babae.

Nagpalakpakan  kaming  lahat.  Grabe,  bukod  sa  maganda  siya  ay  napakagaling  niyang  magsalita.

"Napakaganda  niya   hindi  ba??  narinig  kong  sabi  noong  mga  nasa  likod  ko.

Alam  kong   hindi  maganda  ang  makini  sa  usapan  ng  iba  pero  hindi  ko  mapigilan  dahil  bukod  sa  napakalakas  ng  boses  nila  ay  nasa  likuran  ko  lang  sila.

"Oo  nga  at  balita  kong  siya  ang  pinakamakapangayarihan  sa  lahat!"

"Talaga?!"

"Oo  nga,  tapos    hanggang  ngayon  ay  wala  pa  siyang  asawa.  Ang  tanging  naiwan  sa  kanya  ay  ang  anak  niyang  si  Sehun!"

"Sehun?  Isa  sa  labindalawang  EXO?!"

"At  eto  pa,  sabi  nila  ay  na-master  na  nila  ang  kanilang  mga  kapangyarihan!"

"Wow,  ang  galing  talaga  nila!  Napakagwapo  pa!"

"Masuwerte  ang  mapapangasawa  niya,  kaya  napakaswerte  ko!"

"Ikaw?  ANong  ikaw?"

"Ako  ang  pakakasalan  ni  Sehun  dahil  balita  ko  ay  compatible  ang  powers  namin!"

'YAK!  Hindi  papatol  si  Sehun  sayo  noh?  Ang  panget-panget  mo  kaya,  ako  ang  pipiliin  niya!"

"Mahiya  ka  nga!  Bungal  ka  na  nga,  ambisyosa  ka  pa!"

"Che!  Tumahimik  ka  nga  diyan!"

"Tumahimik  ka  din!"

Haist ,  kailangan  talaga  magpatayan  sila  para  lang  sa  isang  lalaki?  Napapailing  na  lang  ako.

Masuwerte  nga  ang  Sehun  na  iyon  dahil  anak  siya  ng  pinakamakapangyarihang  babae  sa  mundong  ito.  Kung  tutuusin  ay  mukhang  bata  pa  ang  Mama  niya.

"Siguro  naman  ay  alam  niyo  na  ang  pinakamahigpit  na  pinagbabawal  sa  University  na  ito.  Iyon  ay  ang  gamitin  ang  kapangyarihan  ninyo  sa  inyong  kapwa.  Ang  university  na  ito  ay  binuo  upang  maging  mas  malapit  tayo  sa  isat  isa  hindi  dahil  gusto  nating  makipagpagalingan  o  makipagpalakasan."

Yap!  Tama  si  Madam!  (^__^)

"At  ang  pinakahuli ..  Gusto  kong  i-enjoy  ninyo  ang  pag-aaral  dito.  Maraming  salamat,"  nakangiti  niyang  sabi.

Mukhang  tapos  na  siyang  magsalita  dahil  nagsipaghiyawan  na  ang  lahat  at  bigla  na  lamang  nawala  yung  babae.  SIguro  yun  ung  power  niya.  Teleportation?  Astig!

"All  student,  please  proceed  to  your  rooms.  All  student,  please  proceed  to  your  rooms.  All  student,  please  proceed  to  your  rooms.  All  student,  please  proceed  to  your  rooms.  "

Ngek?  Paulit-ulit  talaga?

Nagsimula  nang  magsipagpuntahan  sa  kanya-kanyang  klasroom  ang  lahat.  Kinuha  ko  muna  sa  bag  ko  ang  map  ko  bago  ako  nagsimulang  maglakad.

Natutuwa  ako  sa  map  na  ito  kasi  makikita  mo  ang  buong  University  tapos  makikita  mo  din  yung  sarili  mo  sa  loob.  Gumagalaw  ang  lahat  ng  tao  sa  loob  ng  map.  Parang  video  lang  ng  sarili  mo. Hehe..

Hmm ...  Saan  na  yung  room  502XX  ?

Izi-noom  ko  ang   map  bago  ko  nakita  ang  map.  Astig!!  Nagsimula  na  kong  maglakad  dahil  malayu-layo  pa  at  higit  sa  lahat  ay  5th  floor  pa  ang  room  ko!

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

(@____@)

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  Lakad  ..  

(%____%)

OMG!  Hinihingal  na  ako  grabe!  Nakasabay  ko  pa  ang  isang  estudyante  na  isang  Wind  Sucaru.  Buti  pa  siya,  inuutusan  lang  ang  hangin  na  dalhin  siya  samantalang  ako  heto!  Pawis  na  pawis  na  bago  makapunta  sa  pupuntahan!!

"Araykupo!"

Bigla  na  lang  may  sumulpot  sa  harapan  ko  na  matigas  na  bagay.

Pagtingala  ko...

( 0____0 )  -  ako

( ^____^ )  -  siya

"HELLO!!"

Natulala  ako  lalo  ng  mag-hello  siya  sakin.  Tao  ba  'to?  Grabe,  ang  gwapo  niya!  (>_<)

"Uy,  bakit  ka  natulala?"  takang  sabi  niya  sakin  habang  ikinakaway  niya  ang  kamay  niya  sa  harapan  ng  mukha  ko.  Ano  ba!

"A-Ay,  sorry.  Nagmamadali  kasi  ako,"  sabi  ko  na  lang  saka  ako  umalis  sa  harap  niya.

"Wait,  'yung  notebook  mo!"  sigaw  niya  pa.

Tumigil  ako  saglit  saka  tumingin  sa  kanya.  Tumakbo  ako  palapit  saka  kinuha  yung  notebook  at  saka  tumakbo  palayo.

Shet  lang,  ang  gwapo!!  (>_____<)

EXO  Hearthrobs  in  Hailome  UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon