Maine: I'm not sure actually, because I just signed a one year contract with a certain company here in the Philippines. Let's see. If I happened to finish my projects within one year and yet there's more opportunity here in the Philippines then why not stay diba? But I can't leave New York behind, siguro in case magpapabalik balik akong paNew York para sa commitments.Wally: Hanep sa accent ah!
Maine: Hala! Ayoko na nga! Hahaha!
Allan: Wala ka bang shoot ngayon?
Maine: Ma'am Allan, meron po, around Pasay din po, kaya dumiretso ako dito! Gusto ko talaga kayong gulatin!! hahaha! Maya pa po ang call time.
Alden: Maine.
Tuloy-tuloy lang naman si Maine sa pagkaway kaway sa mga fans.
Pao: Huy, Maine tawag ka ni Alden. Hmmmppp! *kilig*
Maine: Ay! Oh?
Alden: Kelan ka pa bumalik?
Bossing: Bakit walang balitang lumabas? Ano 'to ninja?
Maine: Last week lang. Bossing, nagdisguise kaya ako! Naglagay ulit ako ng plastic sa mukha! hahahaha!
Sinabi ko 'yun habang nagtatalon-talon pa, nagsitawanan naman ang lahat.
-----------
Narating na nila ang bahay ni Jasmine Hernandez ang sugod bahay ngayong araw."Hi po ate Katherine."
"Thank you po. Maine, Maine, nagbalik ka na! Sa wakas nakita rin kita sa personal."
" Ay opo. Salamat po. Ayun, po si Bossing, Ma'am Allan at Alden"
" Hello po, salamat po ng marami."
Bossing: Katherine Hernandez. Ilang taon na po kayo?
Katherine: 35 po.
Paolo: Ay, bata pa.
Bossing: May asawa't anak po?
Katherine: Isa lang po Bossing.
Maine: Ate, isa lang po talaga dapat ang asawa.
Katherine: Hindi po----
Jose: Ahhhh...ikaw ah, gusto mong dumalawa.
Katherine: Hindi po, isa lang po ang anak ko. Tapos hiwalay po sa asawa.
Jose: Ayaaannn.. Gusto ko 'to usapang hiwalayan. Bossing, maganda 'to!
Paolo: Pasok muna tayo sa loob.
Pumasok na sila sa loob ng tirahan nina Katherine at nagsiupo.
Jose: Ate, mabalik tayo sa hiwalayan. Bossing bakit sila naghiwalay?
Bossing: Uy, bakit daw kayo naghiwalay?
Sabi ni Bossing, matapos tapikin at harapin si Alden. Lalo namang lumakas ang naging hiyawan sa studio.
Alden: Po?
Halata namang nagulat si Alden sa pagkakatanong sa kanya ni Bossing.
Allan: Hoy, hindi 'yan si Katherine!
Pagsuway ni Allan kay Bossing Vic nang makita niya ang pag-aalinlangan ni Alden habang napapatawa.
Bossing: Ahh.. Hindi ba? Sorry.. Sorry..
Jose: Ate, bakit kayo naghiwalay? Yung totoo.
Tanong ni Jose habang nakatingin kay Maine.
Maine: Hahaha! Kuya Jose, bakit sakin ka nakatingin?
BINABASA MO ANG
The Waves Left the Shore (Aldub Maichard Fanfic)
RomanceShe loved the ocean because everytime THE WAVES LEFT THE SHORE, they always come back. She loved.. And she refuse to love it now.. Because she can't stop the waves, if only she could learn how to surf.