Chapter 46 - Clueless

1.5K 48 7
                                    

The Waves Left the Shore

Chapter 46

Matapos ang sugod bahay, hindi kami tinantanan ng JOWAPAO sa pangungulit kung bakit ganoon na lang ang ginawa naming paglilihim sa kanila. Halos sumakit ang ulo ko sa pageexplain sa kanila.

Ganoon na lang rin ang naging gulo sa social media nang dahil sa naamin namin sa national television. Sa isang iglap nawala ang sikreto namin. People were so shocked upon hearing the news, not only our fans but even our celebrity friends and non-showbiz friends. Pinilit kong iignora ang lahat nang narereceive kong mga text message, calls at iba pa. Sa ngayon wala muna akong balak magsalita. I felt like this isn't the right time. Mahihirapan lang ako kung isa-isa kong sasabihin sa kanila.

"Wife." he called my attention minutes after we entered our house. Kanina pa kasi ako walang imik, hindi ko alam kung ano ang sasabihin at iisipin.

"Hmmm?"tuloy-tuloy ako sa pagpasok sa bahay.

"Talk to me please. Are you mad?"malumanay niyang sabi

"No. I just think that I'm so overwhelmed right now."sagot ko nang hindi tumitingin sa kanya. Huminga ako nang malalim. Hindi ko na talaga kaya, sa tingin ko kailangan ko nang itanong.

"I'm so—"

"Do you really need to call me "Wife" on national television, RJ?"Ihinawak ko ang isa kong dalari sa noo ko at tumingin sa kanya

"Is-is that what you're frustated about?!"nakakunot niyang tanong.

"Oo! Bakit? Hindi ba kastress stress 'yun? Nakakahiya! Jusko!"singhal ko sa kanya

"I thought you're mad because we failed to keep our secret to the public."mabilis niyang sinuklay ang buhok gamit ang kanyang daliri.

"What happened today, I think it was for the best. At sa tingin ko naman, sinadya mo talaga 'yun. Bubulong bulong ka pa! Teka! Teka! Huwag mo ngang winawala ang usapan!"I glared at him at nagkibit-balikat lamang ito.

"What do you want for dinner, wife?"ngumisi naman ito at nag-angat pa ng dalawang kilay.

"Hindi mo ko sa sasagutin ah? Okay, fine. Hindi magbabago ang isip ko."kinuha ko na ang bag ko at akmang aakyat na sa kwarto.

"What do you mean?"ngumuso naman ito.

"Sa labas ka parin matutulog. Goodnight Love!"I said as I kissed him on the lips.

"Wife!"

I waved my hand as I hurriedly went to the master bedroom. I heard him uttering curses and I can't help but chuckle.

Naalimpungatan ako nang maramdam kong may dumantay na hita sa akin. Napamulat ako at napansin rin ang bisig na malayang nakayakap sa aking tiyan. Naramdaman ko rin ang mabagal na paghinga sa ilalim ng aking tenga. I sighed upon realizing who it could only be. Mabilis kong inalis ang hita at bisig niya sa akin at ipinihit ang aking katawan para humarap sa kanya. His eyes were still closed and I can't help but to stare at his angelic face because until now I'm still amazed with the facial features of my husband. I momentarily scold myself for praising him inside my head and found him smirking at me while still pretending to be asleep. Before I could say anything, he kissed me while uttering a soft curse.

"Stop staring Wife and let's sleep first. Hmmm? Antok pa ko." he whispered after licking his lips. Doon ako natauhan.

"Anong tutulog? Walang nang tutulog! At anong ginagawa mo dito? Paano ka nakapasok?"umupo ako at tiningnan siyang nakahiga parin at nakadantay ang hita sa akin.

"Keys, Wife. Keys."mabagal niyang sagot.

"Anong kiss? RJ, kahahalik mo lang, sagutin mo ko."masungit kong sabi.

The Waves Left the Shore (Aldub Maichard Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon