Humugot nang malalim na hininga si Sofia nang makita ang mga kasamahan na kumakain sa isang restaurant.
Walang tao no'n kundi ang grupo nila at ang mga waiter. Halos ilang lamesa at upuan din ang okupado nila dahil sa laki ng grupo nila.
"Who are they?" tanong ni Steffi sa kanya.
Sinadya niya talagang dalhin ang anak papunta sa mga kasamahan. Oo, seryoso siya na ipapakilala si Steffi sa mga kasamahan.
"They are my friends," tugon niya sa bata. "Let's go inside,"
Natahimik ang mga kasamahan niya nang pumasok siya sa loob. Lahat ay nakapako sa hawak niyang batang babae.
"Ibwa yo! geu jag-eun cheonsaneun nugu-ibnikka? (Hey! Who is that little angel there?)" tanong agad ni Jia nang makita siya.
Huminto siya di kalayuan sa mga ito. Humarap siya sa mga ito na wari'y may iaannounce.
"Sop --"
"Jaegi jomhaja. jebal. (Let me talk, please)" pinutol niya agad ang anupamang sasabihin ni Mr. Lee. Bumaling siya sa mga kasamahan. "Naneun neoege manh-eun bimil-eul ganjighagoissda. Ibeon-eneun gwageolobuteo nae jalmos-eul sijeonghago sipseubnida. Dangsin-i jigeumbogoissneun aineun je ttal-ibnida. (I keep a lot of secrets from you. This time, I want to correct my wrong from the past. The child that you are seeing right now is my daughter)" lahat ay nabigla sa hindi inaasahang rebelasyon niya.
"I maldo andwae, Sopia! Dangsin-eun dangsin-ui gyeonglyeog-eul mangchil geos-ibnida. (Stop this nonsense, Sofia! You will only ruin your career)" saway ni Manager Lee sa kanya. May halo na itong awtoridad sa tinig.
Umiling siya. "Ani,i yeojaaega nae un joh-eun maelyeog-ilago saeng-gaghae. (No. I do believe that this girl is my lucky charm. )" tugon niya pa rito.
"Dangsin-eun geogjeonghal pil-yoga eobs-seubnida, li maenijeo. Ulineun bimil-eul jikil su issseubnida. Uliga salanghaneun hoewon-eul wiheom-e ppatteulil su-issneun mulgeon-eul heullineun geoscheoleom. (You don't have to worry, Manager Lee. We can keep a secret. As if we spill the thing that can jeopardize my beloved member)" pamamagitan ni Ajoo. Sinuguro nito kay Manager Lee na hindi siya mapapahamak. Kumindat pa ito sa kanya pagdaka.
"Gyesog, Sopia (Continue, Sofia)" sabi ni Dana sa kanya.
Naging lihim sa mga ito ang pagkatao niya gayong kabisado na niya ang takbo nang buhay nang mga ito. Nais niyang maging fair sa mga ito.
Muli siyang bumaling sa mga kasamahan. Lahat ito ay tahimik na wari'y inaabangan ang mga bibitawan niyang salita.
"Naneun Luxe Companyui CEOwa gyeolhonhaessseubnida. Geuligo igeos-eun uliui janyeoibnida. Geuleona naneun 5 nyeon jeon-e geudeul-eul usang-eulo beolyeossda. Geuligo ije naneun naui gung-geugjeog in kkum-e dodalhaessgo, naneun geudeul-eul dollyeojugo sipda. Hajiman jigeum-eun neomu neuj-eoss eo. (I was married to the CEO of Luxe Company. And this is our child. But I abandoned them five years ago to be an idol. And now that I have reach my ultimate dream, I want to bring them back. But now it's too late)" lahad niya pa.
"Wae? (Why?)" tanong pa ni Mina.
"Naega joh-eun anaega doel su eobsgi ttaemun-e nikollaseuneun uli gyeolhonsig-eul muhyolohaessda. (Nicholas annuled our wedding because I can't be a good wife)"
"Geuligo usang-idoegilo seontaeghaessgi ttaemun-e. (And because you chose to be an idol)" pakikisimpatya sa kanya ni Dana.
Tumango-tango na lamang siya bilang pagtugon dito.
BINABASA MO ANG
Running Idol (Completed)
RomanceFix Married at the age of 18, hindi pa handa si Sofia na matali sa isang habang buhay na commitment. Nais niya pang matupad ang pangarap niya -- ang maging isang Kpop Idol. So, she fled to South Korea and chase after her dream leaving all her commit...