Chapter 65

618 7 0
                                    

Nang magising ako nakita kong nasa kwarto na ako. "Pe-pero nasa kwarto ako ni Nerd kanina" biglang sabi ko. 

Kaya para masiguradong hindi ako nagkakamali na panaginip lang 'yon ay pumunta ako sa room niya. I knock 3 times. At bumukas naman ang pintuan iniluwa noon si nerd. 

Ano! Papaano nangyari 'to. Kaya imbis na kausapin ko siya ay pumunta ako sa cctv camera para tingnan lahat ng kuha doon at nang malaman ko kung talagang naglibot ako sa buong building. Pero wala akong nakita na magpapatunay noon. Tapos may narinig akong malakas na kalabog sa likodan ko.

Lilingunin ko sana 'to ng bigla na lang may humampas sa likod ng leeg ko kaya nawalan ako malay. 

"Take him and find her"

"Yes Sir"

"Dapat buhay siya, patulugin niyo din Kong kailangan basta makuha niyo siya" pagkatapos ay hinanap naming ang kwarto niya sa third floor. Kakatok sana kami ngunit bukas ang pintuan kaya sinilip namin.

Pero wala siya sa loob kaya naisipan naming umupo sa malambot na sofa at iniayos any ulo tsaka umiglip sandali. Ngunit nang magising kami ay nakatali na kamay at paa namin. At nakaramdam kami ng sakit ng katawan.

Sa kalayuan nakita namin ang anino ng isang babae na unti-unting lumalapit sa amin. Hindi ako sigurado Kong siya ang hinahanap namin.

At sa di ko inaasahang pagkakataon at tumunog sa bulsa ko ang telepono. Narinig niya din 'to kaya kinuha niya bigla at pinindot ang green color for accepting the call na ini-loudspeaker niya. Tapos bigla niya kaming nilatigo na maraming beses kaya halos daing naming ang siguradong naririnig ngayon ng Boss naming si Ardeo sa kabilang linya.

The Heartless PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon