Chapter 91

991 5 0
                                    

Ilang linggo ng magkamalay na siya ay naalala na niya ang lahat. Hanggang sa nagusap silang dalawa ni Light at nagkaayos.

Palagi na din siya nitong dinadalaw sa ospital. Dahil gustong patunayan ni Light na sa kabila ng mga nangyari ay mahal niya talaga si Trizy. 

Ilang months na lagi silang naguusap sa text, chat, call, o video call. Hanggang nagkakamabutihan na ang dalawa. At si Trizy/DQ ay nahuhulog na ang loob kay Lightm pero isang taon siyang niligawan bago maging sila.

Noong unang tanungin si Trizy ay di niya inaamin pero sa pangalawang tanong ay sinabi na niyang mahal niya na 'to. Iniisip niya kasing baka iwanan siya ng lalaking mahal niya kapag hindi niya sinabing nnahal niya 'to.

Hanggang sa makalabas na siya ay nasa tabi niya 'to at inaalalayan siya hanggang makauwi sa bahay niya. Hinatid na din siya sa kanyang kwarto pero doon na naglakas ng loob si light upang malaman kung may pag asa ba siya.

"Sasagutin muna ba ako? Kapag tinanong kitang pwede na kitang ligawan" pero imbis na sagot ang makuha nito at isang hampas ang binigay sa kanya. Sabay takbo ni Trizy kaya naghabulan sila hanggang mahuli siya kaya doon na niya sinabi ang sagot na "Yes". At hinalikan siya ni Light kaagad tumugon naman siya.


The Heartless PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon