Chapter 41

735 14 0
                                    

"Sit there" sabay turo niya kung nasaan.

"And don't do anything just keep silent" 'yon lang at nagtawag na siya ng waiter para ihatid ako doon sa direksyong tinuro niya sa akin kanina kung swan ako u-upo.

Magkatalikod kami sa isa't-isa ngayon at may kadarating lang na isang matandang lalaki. At dahil gusto Kong malaman kung sino 'yon at ginamit ko 'yong glasses ko para makita any taong kausap niya kunwari at pinupunasan ko 'tong glasses ko, pero any to too at tinitingnan ko na sila.

Hindi 'to ordinaryong salamin dahil may camera at video recoder 'to kahit malayo ka sa akin malalaman ko pa rin ang pinagu-usapan nila.

"Bakit ka nagpakita sa akin, anong kailangan mo" tanong ni Lee dito.

"Did you forget me. My son" sa pagkarinig ko noon at mas lalo among tumahimik at tumingin sa paligid na hindi sila nililingon na mag-ama.

May nakita ako sa gilid, at likodang bahagi na mga tauhan niya ano naman any balak ni Ardeo. Habang nag iisip hindi ko namalayang nakalabas na sila.

The hell! biglang sabi ko at kaagad akong lumabas para hanapin sila. Hindi puwede 'to, mabuti at may nakita akong mga lalaki na may buhat na nakatakip ang mukha kaya lumapit ako sa kanila at magtatanong sana ako ng may biglang humila sa akin na ikinalingon ko.

Nagulat ako kasi si Lee pala at magtatanong pa sana ako pero hinila niya ako at tumakbo kami, anong nangyayari?

Kaya napatingin ako sa likod namin, doon ko nakita na may mga humahabol sa aminng mga lalaki.

Hanngang sa bigla making napunta sa masikip na bahagi pero madilim. At walang ano-ano ay tinakpan niya ng kanyang kamay ang bibig ko.

"Shhh" sabi niya kaya hindi na ako nakaangal pa lalo at nandiyan na 'yong mga humahabol sa amin. 

Nakatingin lang kami sa kanila ngayon.

Hoooo! Mabuti at wala na sila. Doon kami nakahinga ng maluwag.

The Heartless PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon