Chapter 14

42 2 0
                                    

NAYAH's POV

Sumilip muna ako bago ako tuluyang lumabas sa kwarto.

"Aysh! Manang, hindi ko talaga keri!" - sabi ko kay manang.

"Dali! Lalabas din ako." - manang.

Nagulat naman ako nang bigla nya akong itulak palabas.

"Manang naman e!" - sabi ko naman.

Nakaharap ako sa kanya ngayon na nakatalikod sa anim habang si manang ay tumatawa lang, tinatawanan ako. :3

"O, eto na si Nayah." - biglang sabi ni manang.

Hindi pa rin ako humaharap sa kanila. Hindi talaga kaya ng kaluluwa ko mga besh!!!

Binababa ko pa 'yung dress nung bigla akong hinarap ni manang sa kanila.

"Manang!" - sabi ko sabay pout.

Tumawa lang ulit si manang.

Tumingin naman ako ng kaunti sa anim. Nakita kong parang nakatingin sila sakin at napatayo sila, as in lahat! Kasama na doon si sir Peter, kung nasaan man sya doon.

Anong meron? Kailangan talaga sabay-sabay silang tumayo? Nabighani ba sila sa aking angking kagandahan? Charot! Assumera ko masyado!

-----

JOHN's POV

Sh*t! Sh*t! Sh*t! Totoo ba 'tong nakikita ko?! Namin?! Ang ganda ni miss Nayah! Ang sexy nya kahit long sleeve 'yung dress na suot nya! Chicks! Witwew!

Napanganga na lang ako dahil sa nakikita ko. Ibang-iba sya sa miss Nayah na kasama namin dito sa bahay.

Tinignan ko rin 'yung reaksyon nina Michael at kuya Marvin. Kagaya ko, nakanganga rin sila habang nakatingin kay miss Nayah. Pero seryoso, pati si Peter napatayo rin?!

"Baka mamaya mapasukan ng langaw ang mga bibig nyo a." - biglang sabi naman ni manang Josie na nagpabalik samin sa reyalidad.

"Ehem! Ehem!" - ako.

Lumapit ako kay miss Nayah at ngumiti.

"Babe, shall we go?" - sabi ko sabay alok ng kamay ko sa kanya na para bang nagyayayang sumayaw.

Tumingin naman sya sa kamay ko tapos tumingin sakin.

"Yah! Ang tagal mo naman, duwende! Dalhin mo 'tong cellphone ko!" - singit samin ni Francis.

Inabot nya 'yung cellphone na hawak nya kay miss Nayah.

Kahit kailan talaga, napaka-isip bata ng mokong na 'to.

Lumapit din samin si kuya Marvin, Michael at Angelo.

"Miss Nayah, ang ganda nyo po." - Michael.

"Oo nga po, miss Nayah! Pati si Peter napatayo e." - Angelo.

"H-Hahaha! Ano ba naman kayo? Maliit na bagay lang 'yun, 'wag nyo nang palakihin!" - biro pa ni miss Nayah na parang medyo nahihiya pa.

"Pero seryoso, you look gorgeous." - seryosong sabi ni kuya Marvin kay miss Nayah habang nakangiti sa kanya.

Sumingit naman ako.

"Kuya Marvin! 'Wag mong aagawin 'yung babe ko sakin a!" - sabi ko.

"Oy! Oy! Sir John, sabi ko diba 'wag mo na akong tatawaging babe?" - miss Nayah.

"E! 'Wag mo kasi akong inaakit miss Nayah!" - sagot ko.

Tumawa lang sila kuya Marvin.

"Aba't! Kailan kita inakit?!" - miss Nayah.

Maid Of Five Alienated KidsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon