Burikak (Fin)
Pasilip sa nakaraan
Resty maniwala ka, hindi ko ginusto ang nangyari. Nirape nila ako" Sabay pagtatapat sa buong pangyayari sa pagitan ng mga hikbi.
"Ginahasa ka na naman, wala ka ng ibang katwiran kung hindi yan. Ang sabihin mo makati talaga ang puke mo. Ang balita ko dati ka ng pinipilahan ng apat na yun, tapos sasabihin mong ginahasa ka?"
"Matagal na yun, bata pa ako nun at lasing na lasing lang ako nung nangyari yun." Patuloy ang paghikbi ni Cynthia."
"PAGBALIK NATIN SA BAHAY, UMUWI KA NA SA INYO. AYOKO NA KITANG MAKITA PA"
Dahil maraming nainom, madaling nakatulog si Resty kahit pa masama ang loob.
Si Cynthia nakabaluktot sa maliit na sofa. Hindi makatulog. Malalim ang iniisip.
----------------------------------------Burikak (End)
Pagdating sa bahay, agad tumuloy si Cynthia sa kanilang kwarto..
"Dalhin mong lahat , ayokong may makitang kahit na anong gamit mo rito sa loob ng bahay"
"RESTY BAKIT, ANONG NANGYAYARI DITO?!I "
Kabadong tanong ni Domeng, inakalang baka alam na ng anak ang lihim nila ng manugang.
"TAY, MAY ITINATAGO BA KAYO SA AKIN.. ALAM NINYO BA ANG NANGYARI KAY CYNTHIA NUONG BIRTHDAY NG NANAY NIYA?!"
Hind agad makasagot si Domeng.
"WAG MONG ISALI SI TATAY SA USAPAN, WALANG SIYANG ALAM.. SINABI KO NA SAYO ANG TUTOO, KUNG AYAW MONG MANIWALA, WALA NA AKONG MAGAGAWA."
"Anak, ano ba talaga ang nangyayari sa inyong dalawa."
"Itanong ninyo sa burikak na taksil na yan, Nuon pa pala ako pinipendeho ng malanding yan "
"Baka naman nagkakamali ka lamang. Bakit hindi ninyo pagusapan yan ng maayos. "
"Ayoko na tay, ayoko ng makarinig pa ng kahit na ano sa kanya...wala na akong tiwala sa kanya. "
Nang lumabas ng kwarto si Cynthia, hindi ito magkandadala sa dame ng bitbit na gamit.
"Ihahatid na kita sa inyo" Malungkot ng alok ni Domeng
":Huwag na tay, kaya ko na ito. Magtataxi na lang ako."
Pero hindi pumayag si Domeng na hindi ihatid ang manugang.
Habang nasa sasakyan, pinagtapat ni Cynthia ang buong nangyari sa Boracay.
:"Naniniwala ako sayo.. Alam kong hindi mo gagawin yun".
"Salamat tay, masakit kasi sa loob ko na mas pinaniwalaan pa niya ang boss niya. Kung bakit kasi nagkataon pang nalaman niya ang nangyari sa akin sa bahay namin "
Tahimik lamang si Domeng.
"Saka nakokonsyensya rin ako. hind rin naman ako maaring magmalinis dahil nga sa ating dalawa. Pero iba naman yun tay. Mahal ko kayo." Dagdag pa niya.
Saglit na katahimikan bago nagsalita ulit si Domeng..
"Paano ka na. . Ano ang plano mo?"
":Hindi ko alam tay, bahala na. Huwag ninyo kong alalahanin, sanay naman ako sa hirap. Saka hindi ko pababayaan ang pag exercise at ang lahat ng natutunan ko sa inyo."
"May pera ka ba diyan?"
"Ok lang tay , nakaipon naman ako dahil hindi ninyo naman ako pinapagastos sa bahay, Malaki pa rang natitira sa mga remittances ni Resty sa akin:".
BINABASA MO ANG
Wives And Lovers
RomanceA must read on romantic eroticism , this collection of steamy tales of love and lust , of sin and redemption . Of good girls gone bad. .the men they loved and hated ...their journey into the abyss of sexual degeneration. PURELY EROTICA...